sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

CLB Hải Phòng mất đi "hơi thở" của HAGL sau V-League 2022

Thứ ba, 08/11/2022 13:55 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, CLB Hải Phòng xác nhận sẽ nói lời chia tay với 2 cầu thủ dưới dạng cho mượn từ CLB HAGL ngay sau V-League 2022.

CLB Hải Phòng có được phong độ ấn tượng tại V-League 2022. Hiện tại đội bóng đất Cảng đang đứng thứ 2 trên BXH với 42 điểm, kém đội đầu bảng là Hà Nội 2 điểm. Có thể thấy, cơ hội vô địch của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm trên lý thuyết là vẫn còn nguyên. 

Góp phần không nhỏ vào những thành tích hiện tại của CLB Hải Phòng là những cầu thủ mà đội bóng này đã mượn từ những CLB khác, trong đó phải kể tới như Châu Ngọc Quang, Triệu Việt Hưng, Dụng Quang Nho (HAGL), Đặng Văn Tới (Hà Nội),...

chau ngoc quang
Châu Ngọc Quang có màn trình diễn ấn tượng trong màu áo của CLB Hải Phòng. Ảnh: Zing

Tuy nhiên, sau khi mùa giải V-League năm nay kết thúc, CLB Hải Phòng sẽ phải trả lại các cầu thủ này cho đội bóng chủ quản của họ. Ngay từ lúc này, đội bóng đất Cảng đã phải lên những phương án thay thế hợp lý. 

Theo đó, chủ tịch CLB Hải Phòng - Văn Trần Hoàn cho biết việc chia tay các "lính đánh thuê" vốn nằm trong tính toán của ban lãnh đạo, đồng thời CLB sẽ sự bổ sung lực lượng kịp thời cho mùa tới. 

Mới đây, VFF đã có quyết định mang tính chất bước ngoặt của các giải thuộc hệ thống chuyên nghiệp và ngoài chuyên nghiệp Việt Nam. Cụ thể, các đội bóng tham dự V-League sẽ được đăng ký một cầu thủ Việt kiều chưa có quốc tịch Việt Nam. 

Chính vì vậy, song song với việc sẽ tiếp tục đi mượn cầu thủ từ các đội bóng khác, phía CLB Hải Phòng cũng sẽ sử dụng suất cầu thủ gốc Việt tại V-League 2023.

clb hai phong
CLB Hải Phòng sẽ tích cực trao cơ hội cho các cầu thủ Việt kiều trong thời gian sắp tới

Cũng theo ông Hoàn, CLB Hải Phòng sẵn sàng trao cơ hội cho những cầu thủ mang dòng máu Việt nhưng chưa có quốc tịch Việt Nam đang thi đấu ở một số nền bóng đá châu Âu. Trước đó, đội bóng đất Cảng cũng đã từng làm điều tương tự với các cầu thủ Việt kiều là Đặng Văn Lâm hay Adriano Schmidt. 

(VIDEO: Châu Ngọc Quang ghi bàn gỡ hòa cho CLB HAGL) 
Theo dõi Sports442 trên