sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Trọng tài nội 'sai chồng sai', V-League phải cầu cứu đến 'vua ngoại' từ Thái Lan

Thứ ba, 30/05/2023 17:21 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

VPF đã quyết định trận cầu tâm điểm vòng 10 V-League giữa CLB TP.HCM và Đà Nẵng sẽ được điều hành bởi trọng tài chính người Thái Lan.

Ở vòng 9 V-League 2023, trợ lý Nguyễn Thành Sơn có sai sót nghiêm trọng khi căng cờ báo việt vị sai trong trận đấu giữa tân binh CAHN vs SLNA trên SVĐ Hàng Đẫy. Tình huống sai lầm này ảnh hưởng đến kết quả của trận đấu. Ông Sơn sau đó đã phải nhận án phạt nội bộ được biết là rất nặng từ Ban Trọng tài VFF.

Đáng chú ý, vòng 9 không phải là vòng đấu duy nhất mà giải quốc nội Việt Nam dính nhiều rùm beng liên quan đến trọng tài. Trong vài vòng đấu gần đây, nhiều đội bóng đã lên tiếng than phiền về công tác trọng tài. Ở vòng 8, HLV CLB Thanh Hoá phàn nàn việc cầu thủ của ông bị bắt việt vị trong pha bóng không rõ ràng, trong khi cầu thủ HAGL nhận bóng ở tư thế việt vị và ghi bàn thì được công nhận. 

vleague
Công tác trọng tài trở thành vấn đề tâm điểm tại V-League

Và tại vòng 10 V-League 2023 diễn ra vào tuần này, Ban Trọng tài VFF cùng BTC đã quyết định sẽ bố trí trọng tài ngoại điều khiển trận đấu có tính chất quan trọng cho cuộc đua trụ hạng của mùa giải giữa CLB TP. HCM vs Đà Nẵng vào ngày 31/05. Hiện tại, CLB TPHCM đang đứng cuối bảng xếp hạng. Trong khi đó, Đà Nẵng cũng chỉ hơn 5 điểm và đứng ở vị trí thứ 12.

Ông vua áo đen Mongkolchai Pechsri (Thái Lan) là người được tin tưởng để bắt chính cùng các trợ lý là Phan Huy Hoàng, Trương Đức Chiến. Trọng tài thứ 4 là ông Lê Vũ Linh.

Ông Mongkolchai không còn xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Mùa trước, ông từng cầm còi trận đấu có tính chất quan trọng cho cuộc đua trụ hạng giữa Đà Nẵng vs Sài Gòn thuộc vòng 23 V-League 2022. "Vị vua áo đen" người Thái Lan gây ấn tượng với những quyết định rất dứt khoát và chính xác. 

Mongkolchai Pechsri.
Trọng tài Mongkolchai Pechsri sẽ bắt chính trận cầu tâm điểm vòng 10 V-League giữa Đà Nẵng và TP.HCM

Ngoài trận TPHCM và SHB Đà Nẵng được điều khiển bởi trọng tài ngoại, hai trận thuộc vòng 11 dự kiến cũng có các trọng tài nước ngoài điều hành. Đó là trận SHB Đà Nẵng gặp Bình Dương và Thanh Hóa gặp CLB Công An Hà Nội, diễn ra vào ngày 5/6.

Theo dõi Sports442 trên