sports442.com
Thứ hai, 06/05/2024

Truyền thông Trung Quốc 'mở cờ' vì Việt Nam chỉ cử đội U20 dự ASIAD

Thứ ba, 30/05/2023 15:50 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Truyền thông Trung Quốc nhận định bóng đá nước chủ nhà sẽ có lợi thế cực lớn tại ASIAD tới vì một số nước chỉ cử đội U20 đến tranh tài.

Sau 1 năm trì hoãn, ASIAD 19 sẽ chính thức diễn ra vào tháng 9 này tại Hàng Châu (Trung Quốc). Ở môn bóng đá nam nước chủ nhà quy định cho các đội cử lứa U24 (U24+3), tức là U24 cộng thêm 3 cầu thủ quá tuổi nữa tham dự. Như vậy các đội bóng có thể thoải mái sử dụng những cầu thủ sinh năm 1999 mà không ảnh hưởng đến suất cầu thủ quá tuổi.

Song các đội bóng dường như không quá mặn mà với ưu ái này của nước chủ nhà. Bên cạnh một số nước không tham dự thì nhiều nước còn lại, trong đó có Việt Nam đã quyết định cử lứa cầu thủ trẻ hơn độ tuổi quy định đến kỳ đại hội này.

u20 viet nam
Việt Nam cử đội U20 thay vì đội U23 đi dự ASIAD 19 tại Hàng Châu, Trung Quốc

Cụ thể sau Hội nghị BCH Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vào cuối tháng 4, VFF đã quyết định cử đội U20 tham dự ASIAD 19 thay vì đội U23 với mục đích chuẩn bị cho SEA Games 33-2025 và những kế hoạch dài hơi tiếp theo của bóng đá Việt Nam.

Việc các nước không cử đội bóng đá nam không đưa đội hình mạnh nhất đến tranh tài theo tờ PP Sports nhận định sẽ là cơ hội cực lớn với các nước chủ nhà song chất lượng môn bóng đá nam tại ASIAD khả năng cũng theo đó mà suy giảm. PP Sports viết:

“Trong bối cảnh bóng đá Trung Quốc trì trệ, trong khi chỉ có chúng ta và Hàn Quốc cử đội hình mạnh nhất đi tranh tài, Trung Quốc đang đứng trước cơ hội cải thiện thành tích ở Á vận hội. Xét cho cùng, các cầu thủ Trung Quốc hơn đối thủ 2 tuổi, lại được thi đấu trên sân nhà nên thành tích chắc chắn phải hơn".

trung quoc
Truyền thông Trung Quốc háo hức khi đội nhà có nhiều lợi thế ở ASIAD 19

Theo ghi nhận, Iran, Malaysia, Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Uzbekistan, Thái Lan và Việt Nam là những đội sẽ không cử lực lượng mạnh nhất đến Hàng Châu, Trung Quốc. Nhật Bản chỉ dùng đội hình gồm các sinh viên đại học, Malaysia cử đội U21, Saudi Arabia, Iran hay Uzbekistan cũng tính cử đội hình U20 đến U22, còn Việt Nam chủ yếu là lứa U20.

Theo dõi Sports442 trên