sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Trọng tài 'giúp sức' CAHN có 3 điểm, sếp lớn nhấn mạnh: Chỉ do một khoảnh khắc mất tập trung

Thứ bảy, 27/05/2023 16:02 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trưởng Ban Trọng tài VFF khẳng định ông Nguyễn Thành Sơn đã mất tập trung khi bắt việt vị cầu thủ SLNA trong trận đấu với CAHN.

Trong trận đấu vòng 9 V-League 2023 giữa CLB Công An Hà Nội và SLNA, đội khách Nghệ An đã mất oan một bàn thắng do quyết định thổi việt vị sai từ trọng tài biên Nguyễn Thành Sơn.

Cụ thể ở phút 45+1 của trận đấu, tiền vệ Đinh Xuân Tiến đã có một đường chuyền cực thuận lợi để Soladio thoát xuống và dứt điểm tung lưới Sỹ Huy (CAHN). Tuy nhiên, trợ lý trọng tài Thành Sơn dù đứng ở góc quan sát thuận lợi nhưng lại bắt lỗi việt vị với tiền đạo của SLNA một cách khó hiểu. 

CAHN vs SLNA
Ảnh chụp cho thấy Soladio không hề việt vị khi nhận bóng từ đồng đội SLNA

Băng ghi hình sau đó cũng chứng minh Soladio vẫn đứng trên hậu vệ cuối cùng của CLB Công an Hà Nội. Trưởng ban Trọng tài của LĐBĐ Việt Nam (VFF) ông Đặng Thanh Hạ cũng thừa nhận rằng trợ lý trọng tài Nguyễn Thành Sơn đã xác định sai việc việt vị đối với cầu thủ Soladio của đội SLNA: 

"Việc bắt việt vị trong tình huống này là sai. Trọng tài đã mất tập trung trong một thoáng. Tôi không cho rằng trọng tài này là không đủ khả năng, theo đánh giá của tôi. Tình huống diễn ra rất nhanh, chỉ cần một khoảnh khắc mất tập trung thì anh ấy đã phất cờ ngay khi có một cầu thủ di chuyển xuống. Tuy nhiên, khi xem lại đoạn video ghi hình, trợ lý trọng tài đã xác định sai", Trưởng ban Trọng tài VFF kết luận. 

thanh-son-123-15045853
Trợ lý trọng tài trận CLB Công an Hà Nội - SLNA đối diện án phạt 'treo cờ'

Trọng tài Nguyễn Thành Sơn chắc chắn sẽ phải nhận án phạt nặng sau quyết định thay đổi cục diện trận đấu của mình. Trước mắt, ông Sơn không được Ban Trọng tài Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) phân công làm nhiệm vụ tại vòng 10. Sau khi vòng 9 kết thúc, Ban Trọng tài sẽ củng cố hồ sơ và đưa ra án phạt cụ thể. 

Trong vài vòng đấu gần đây, nhiều đội bóng đã lên tiếng than phiền về công tác trọng tài. Ở vòng 8, HLV CLB Thanh Hoá phàn nàn việc cầu thủ của ông bị bắt việt vị trong pha bóng không rõ ràng, trong khi cầu thủ HAGL nhận bóng ở tư thế việt vị và ghi bàn thì được công nhận. 

Theo dõi Sports442 trên