sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

U20 Indonesia liên tiếp thắng, HLV Shin Tae Yong vẫn cảm thấy bất an

Thứ năm, 03/11/2022 20:34 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Chiến thắng đậm đà của U20 Indonesia trước Moldova vẫn không làm cho HLV Shin Tae Yong cảm thấy hài lòng.

U20 Indonesia đang trong chuyến tập huấn tại Thổ Nhĩ Kỳ. Tại đây, đội bóng xứ Vạn đảo đã thi đấu 3 trận giao hữu bổ ích và đều giành được kết quả khả quan. Gần đây nhất, đoàn quân của HLV Shin Tae Yong đã lội ngược dòng và thắng thuyết phục đối thủ là U20 Moldova. 

u20 indonesia
U20 Indonesia thắng trận giao hữu thứ 3 trong chuyến tập huấn tại Thổ Nhĩ Kỳ

Tuy nhiên, màn trình diễn của U20 Indonesia lại không làm chiến lược gia người Hàn hài lòng. "U20 Indonesia vẫn gặp những vấn đề ở hàng thủ. Hàng phòng ngự của chúng tôi phải thi đấu chủ động và thông minh hơn nếu không muốn tạo cơ hội cho đối thủ.

Hiện tại có 1 số cầu thủ của U20 Indonesia đang bị cảm cúm. Nguyên nhân là do sự chêch lệch thời tiết rất lớn giữa ban ngày và ban đêm ở Thổ Nhĩ Kỳ có thể lên tới 20 độ C. Tôi sẽ theo dõi thêm tình trạng của các cầu thủ trước khi kết thúc chuyến tập huấn tại Antalya và di chuyển sang Tây Ban Nha", HLV Shin Tae Yong chia sẻ.

shin ate yong
HLV Shin Tae Yong chưa hài lòng về hàng thủ của U20 Indonesia

Ngược lại, Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI), ông Mochamad Iriawan lại dành nhiều lời khen cho các cầu thủ đội U20 nước này: "Đây chắc chắn là kết quả tích cực cho quá trình chuẩn bị cho U20 World Cup. PSSI hy vọng các cầu thủ sẽ tiếp tục cải thiện khả năng của mình trong trại tập huấn của họ ở châu Âu".

Chuyến tập huấn này có ý nghĩa quan trọng với thầy trò HLV Shin Tae Yong. U20 Indonesia đang muốn có được sự chuẩn bị tốt nhất để sẵn sàng chinh phục VCK U20 World Cup 2023 được tổ chức tại quê nhà. 

Tính đến thời điểm hiện tại, khu vực Đông Nam Á chỉ có 2 đại diện là Việt Nam và Myanmar góp mặt ở sân chơi bóng đá lớn nhất hành tinh dành cho lứa U20, song đều không vượt qua được vòng bảng. Đáng chú ý, U20 Việt Nam chính là đội bóng giành được những điểm số đầu tiên cho khu vực ở đấu trường này.

Dự kiến, lễ bốc thăm FIFA U20 World Cup sẽ được tổ chức vào tháng 3 năm 2023 tại Jakarta. 24 đội sẽ được bốc thăm chia thành 6 bảng 4 đội, trong đó đội chủ nhà được xếp vào nhóm 1 và xếp ở vị trí nhất bảng A.

Sau khi hoàn thành chuyến tập huấn châu Âu, HLV Shin Tae Yong sẽ tạm chia tay lứa U20 để chuyển sang dẫn dắt đội ĐTQG Indonesia tham dự AFF Cup 2022. 

(VIDEO: U20 Indonesia xuất sắc cầm hòa đội trẻ Barcelona)
Theo dõi Sports442 trên