sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Trọng tài Thái Lan, Malaysia "cầm còi" các trận cầu tâm điểm vòng 23 V-League

Thứ hai, 31/10/2022 18:50 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

VFF đã quyết định mời các tổ trọng tài người Thái Lan, Malaysia tham gia điều khiển các trận cầu tâm điểm vòng 23 V-League.

Tâm điểm của vòng 23 V-League 2022 sẽ là trận đấu giữa CLB Viettel và Topenland Bình Định trên sân Hàng Đẫy. Kết quả của cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng đang xếp ở tốp đầu trên BXH V-League này sẽ ảnh hưởng lớn đến đến cuộc đua vô địch mùa giải năm nay. 

binh dinh viettel
Cả CLB Viettel và Bình Định vẫn còn nguyên cơ hội vô địch V-League năm nay

Bởi tính chất quan trọng của trận đấu, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã quyết định mời tổ trọng tài ngoại để tham gia điều khiển trận đấu này. 

Cụ thể, trọng tài chính của trận đấu giữa CLB Viettel và Bình Định là ông Suhazi Bin Shukri, trọng tài người Malaysia. Thực tế, ông Suhazi không phải là quá xa lạ với người hâm mộ Việt Nam. Trước đó, vị "vua áo đen" này đã từng được mời sang ở những trận đấu quyết định của V-League mùa giải năm 2019.

Bên cạnh đó, 2 trợ lý trọng tài sẽ là ông Mohd Airif Shamil Bin Abd Raisid và Nadziran Bin Eziz, cũng là người Malaysia. Trong đó, trọng tài Shuhaizi Bin Shukri là trọng tài FIFA và được đánh giá có chất lượng tốt hàng đầu của Malaysia. Năm 2015, ông được mời bắt chính trận đấu giữa U.23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc và trận Bình Dương gặp Jeonbuk Hyundai Mortor tại AFC Champions League.

Trong khi đó, trận đấu giữa CLB Đà Nẵng và Sài Gòn FC cũng được điều khiến bởi tổ trọng tài ngoại, cụ thể là tổ trọng tài người Thái Lan. 

to trong tai thai lan
Tổ trọng tài người Thái Lan sẽ bắt trận CLB Đà Nẵng và Sài Gòn FC. Ảnh: AFC

Người bắt chính trận đấu này sẽ là trọng tài FIFA Mongkolchai Pechsri. Cũng giống như trọng tài Suhazi Bin Shukri, vị "vua áo đen" này đã nhiều lần được mời bắt chính các trận quan trọng ở giải V-League những năm trước đây, giải vô địch Trung Quốc, vòng loại AFF Cup 2012, vòng loại Cúp Đông Á 2013 và King’s Cup của Thái Lan.

Ngoài ra, 2 trợ lý gồm trọng tài Rawut Nakarit và Tanate Chuchuen, còn trọng tài thứ 4 là trọng tài Việt Nam.

Những trận đấu còn lại của vòng 23 V-League sẽ được điều khiển bởi các tổ trọng tài Việt Nam. Cụ thể, trận đấu giữa Hải Phòng và Hà Tĩnh do trọng tài Trần Đình Thịnh bắt chính và 2 trợ lý là Trần Duy Khánh cùng Nguyễn Trung Việt. Tổ trọng tài Nguyễn Trung Kiên (chính), Trương Đức chiến, Phan Huy Hoàng sẽ thổi trận SLNA gặp Bình Dương.

Trận CLB Thanh Hóa và Hà Nội FC sẽ được điều khiển bởi tổ trọng tài Nguyễn Việt Duẩn (chính), Nguyễn Trung Hậu, Lê Duy điều khiển. Tổ trọng tài Nguyễn Đình Thái (chính) cùng hai trợ lý là Nguyễn Lâm Minh và Nguyễn Thành Trung sẽ tham gia bắt trận đấu giữa HAGL gặp Nam Định. 

 
Theo dõi Sports442 trên