sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

"Danh sách hội quân khổng lồ" của ĐT Thái Lan và 5 điểm cực thú vị

Thứ sáu, 04/11/2022 07:01 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Mới đây, tờ Siam Sports của Thái Lan đã chỉ ra 5 lý do khiến đội hình hội quân của ĐT Thái Lan lần này rất đáng chờ đợi.

Hôm qua, ĐT Thái Lan đã khiến giới mộ điệu và người hâm mộ bóng đá Đông Nam Á được một phen "hú vía" khi công khai danh sách cầu thủ hội quân chuẩn bị cho AFF Cup cuối năm nay. Bản danh sách "khổng lồ" với sự góp mặt của 75 cái tên được thuyền trưởng Mano Polking công bố có rất nhiều điều thú vị và đáng mong chờ. Điều này được tờ Siam Sports chỉ rõ. 

dt thai lan
HLV Polking gây bất ngờ khi gọi đến 75 cầu thủ lên tuyển Thái Lan chuẩn bị cho AFF Cup

Theo Siam Sports, điều thú vị đầu tiên là trong số 75 cái tên trong danh sách, có đến 24 cầu thủ chưa từng khoác áo đội tuyển quốc gia lần nào.

Trong đó đáng chú ý phải kể đến sự góp mặt của rất nhiều sao trẻ đang thi đấu ở nước ngoài như Nicholas Mickelson (Obi Odense, Đan Mạch), Jonathan Khemdee (Nestved Bold, Đan Mạch), Chayaphiphat Suphanphat (Praens, Bồ Đào Nha), ... 24 cái tên này hứa hẹn sẽ là những nhân tố mới lạ, tạo đột biến trong đội hình của "Voi chiến".

Thứ hai là sự vắng mặt của Chanathip trong đội hình và người sẽ thay thế anh. Siam Sports cho rằng trong số 75 cầu thủ hội quân, có rất nhiều cầu thủ đẳng cấp có thể là ứng viên sáng giá cho vị trí quan trọng mà Chanathip để lại. Supachok, Benjamin Davis, Ekanit Panya và Channarong Phomsrikao là những ứng viên được liệt kê. 

dt thai lan
Chỗ trống mà Chanathip để lại ở ĐT Thái Lan sẽ khiến HLV Polking đau đầu

Ngoài vị trí của Chanathip thì vị trí hậu vệ phải và vị trí người gác đền được báo Thái Lan dự đoán cũng khiến HLV Mano Polking phải đau đầu, nhưng cũng là 2 vị trí thú vị nhất và khó đoán định sẽ thuộc về ai nhất. 

Một nhân tố cực thú vị là Nicholas Mickelson - người đang chơi ở vị trí hậu vệ phải tại câu lạc bộ hàng đầu Đan Mạch Obi Odense được dự đoán sẽ đá cặp cùng Theerathon Bunmathan bên phía cánh trái và tạo thành cặp bài trùng, đủ sức khuynh đảo giải đấu khu vực lần này. 

Điểm đáng chờ đợi thứ 5 là sự trở lại của Sanwat Dechmit. Tiền vệ 33 tuổi này đã vắng mặt ở đội tuyển quốc gia Thái Lan gần 3 năm. Lần cuối cùng anh ấy phục vụ cho "binh đoán Voi chiến" đã là năm 2019 trong chiến thắng 1-0 trước Bahrain. Kỹ thuật cá nhân đặc biệt cùng cảm quan bóng tốt là những lý do HLV Polking ấn tượng với Sanwat. 

VIDEO: Highlights trận Bán kết lượt về AFF Cup 2020 giữa Thái Lan và Việt Nam 
Theo dõi Sports442 trên