sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Sau tình huống gây hấn với đối thủ, hậu vệ Phạm Mạnh Hùng thoát án phạt nguội từ VFF

Thứ năm, 11/08/2022 09:54 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Sau chiếc thẻ vàng trên sân, VFF cân nhắc và không đưa ra thêm án phạt nguội cho hành vi gây hấn với đối thủ của hậu vệ Phạm Mạnh Hùng.

Tình huống xảy ra trong trận đấu giữa CLB Nam Định và CLB TP.HCM ở vòng 11 V-League 2022. Cụ thể, ở phút thứ 90+6, Dương Văn Khoa của CLB TP.HCM có pha tranh chấp với cầu thủ đối phương trong vòng cấm của Nam Định.

Chứng kiến đồng đội bị chơi xấu, cầu thủ Phạm Mạnh Hùng của Nam Định đã lao tới và có hành động gây hấn với Văn Khoa. Ngay sau đó, Văn Khoa cũng lập tức đáp trả bằng cú đấm vào mặt Mạnh Hùng. 

z3634647939400_363ce57141af0687ef74ab39db1156ee
Hậu vệ Phạm Mạnh Hùng (số 3) có hành động dằn mặt Văn Khoa. Ảnh chụp màn hình

Sau loạt tình huống này, trọng tài đã rút thẻ vàng cho Phạm Mạnh Hùng. Trong khi đó, Văn Khoa cũng phải nhận thẻ đỏ và bị truất quyền thi đấu bởi hành vi của mình.

Theo lời của Văn Khoa thuật lại, hậu vệ Mạnh Hùng đã lấy tay bóp cổ anh và còn nói câu khó nghe. Bên cạnh đó, một cựu trọng tài FIFA cũng nhận xét rằng hành động của Phạm Mạnh Hùng với Văn Khoa lại được xem là hành vi bạo lực, thậm chí còn gây nguy hiểm khi ngăn chặn đường thở của đối phương. Chính vì vậy, việc trọng tài chỉ rút thẻ vàng cảnh báo Mạnh Hùng là chưa hợp lý. 

Sau khi trận đấu kết thúc, BTC giải đã gửi các hồ sơ có liên quan, trong đó có báo cáo của giám sát trận đấu, giám sát trọng tài và trọng tài chính Nguyễn Mạnh Hải lên Ban Kỷ luật VFF.

Theo Thanh Niên, sau khi xem xét và cân nhắc, Ban Kỷ luật cho rằng hành động của Mạnh Hùng chỉ là đưa tay vào vùng cổ và cằm của cầu thủ Dương Văn Khoa, chứ chưa phải hành động bóp cổ. Do đó, Ban kỷ luật quyết định không có thêm án phạt nguội nào cho Phạm Mạnh Hùng. 

Theo dõi Sports442 trên