sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

Bị Việt Nam phớt lờ, HLV Mano Polking trấn an: "King's Cup vẫn sẽ có 4 đội và là giải vô cùng chất lượng"

Thứ tư, 10/08/2022 09:55 (GMT+7)

HLV Mano Polking mới đây đã lên tiếng khẳng định về số đội sẽ tham dự King's Cup 2022 cũng như chất lượng của giải đấu.

Giải King's Cup (truyền thống luôn có 4 đội) năm nay được FAT tổ chức tại tỉnh Chiang Mai vào cuối tháng 9 tới đây trong lịch thi đấu Ngày FIFA, nhưng hiện chỉ có 3 đội gồm chủ nhà Thái Lan và 2 đội khách mời Malaysia và Kyrgyzstan đã xác nhận tham dự. Trong khi đó, đội thứ 4 rất được CĐV Thái Lan mong muốn góp mặt là tuyển Việt Nam đã từ chối.

Lý do là bởi ĐT Việt Nam vừa công bố kế hoạch thi đấu trong khuôn khổ FIFA Day tháng 9/2022. Thay vì ra nước ngoài đá giao hữu, "Những chiến binh Sao Vàng" sẽ tham dự giải giao hữu "tam hùng" do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức tại TP.HCM với 2 đội khách mời là Ấn Độ và Singapore.

mano-polking-viet-nam

Cái lắc đầu của ĐT Việt Nam mang đến sự tiếc nuối cho người hâm mộ Thái Lan khi họ rất muốn đội nhà "trả món nợ" trước kỳ phùng địch thủ Việt Nam ở King's Cup 2019 - nơi thầy trò HLV Park Hang Seo từng đánh bại "Voi chiến" ngay trên sân nhà của họ để tiến vào chung kết và giành ngôi Á quân.

Mới đây, HLV Mano Polking đã phải lên tiếng trấn an NHM khi khẳng định kế hoạch thi đấu của ĐT Thái Lan tại FIFA Day sẽ vẫn đảm bảo chất lượng: Chắc chắn King's Cup vẫn có 4 đội để đảm bảo chất lượng cao của giải đấu như truyền thống và thi đấu theo thể thức loại trực tiếp, trước khi tranh chung kết và hạng 3.

Lịch thi đấu Ngày FIFA rất quan trọng, và các cầu thủ được phép trở về đội tuyển. Vì vậy, tôi cần triệu tập họ để kiểm tra, cũng như đánh giá khả năng tối ưu nhất lối chơi của ĐT Thái Lan. Do đây cũng là dịp chúng tôi sẽ có những cầu thủ tốt nhất”.

Ở giải này, tôi cũng sẽ triệu tập đội hình mạnh nhất bao gồm cả 3 ngôi sao từ giải J-League 1 trở về (gồm tiền vệ Chanathip Songkrasin, Supachok Sarachat và Chaowat Veerachat). Ngoài ra là một số gương mặt mới và các cầu thủ đã nằm trong danh sách lâu nay. Tôi vẫn còn 3-4 tuần nữa để xem và đánh giá các cầu thủ qua các trận mở màn của giải Thai League”.

Theo dõi Sports442 trên