sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

"Nổ súng" từ sớm, CLB Nam Định vẫn đánh rơi 3 điểm trước HAGL ở phút chót

Thứ ba, 14/02/2023 20:05 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

CLB Nam Định chia điểm với HAGL sau trận màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục trên sân Thiên Trường trong khuôn khổ vòng 3 V-League 2023.

CLB Nam Định 2-2 CLB HAGL

Ghi bàn:

CLB Nam Định: Hendrio (2’), Thanh Trường (83’)

CLB HAGL: Châu Ngọc Quang (79’), Brandao (90+1')

Trước khi bước vào trận đấu, CLB HAGL đối diện với nỗi lo ngại về chuyến làm khách mang tính “lành ít, dữ nhiều” lần này. Nhận định này không chỉ dựa vào phong độ không tốt của đội bóng phố Núi từ đầu mùa, mà còn bởi HAGL thường có những ký ức không đẹp trên sân Thiên Trường.

Dù đã lường trước được những khó khăn, song CLB HAGL khó lòng mà tin được họ lại bị thủng lưới khi chưa kịp ổn định đội hình. Phút thứ 2, từ pha đá phạt góc của Hendrio, Đình Sơn đánh đầu chiến thuật đưa bóng vào khu vực 5m50 để Thanh Hào đánh đầu nối đưa bóng bay vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Tuấn Linh.

nam dinh vs hagl 1
CLB Nam Định sớm có được lợi thế dẫn bàn

Bàn thắng sớm giúp cho thế trận cởi mở hơn. Liên tiếp là những pha "ăn miếng trả miếng" về phía khung thành của đối phương được hai đội tạo ra.

Phút thứ 28, nhiều CĐV đội chủ nhà đã ăn mừng hụt khi Nnamani đối mặt thủ môn Tuấn Linh, song đáng tiếc tân binh của đội bóng Thành Nam lại xử lý không tốt và lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt cho đội nhà.

Phút thứ 35, tận dụng sai lầm của Hồng Duy, Paollo đoạt được bóng rồi đi thẳng vào vòng cấm trước khi dứt điểm tung lưới CLB Nam Định. Tuy nhiên, trọng tài đã không công nhận bàn thắng này vì Đinh Thanh Bình đã phạm lỗi kéo sau với Hữu Tuấn ở trung lộ trước đó.

hagl vs nam dinh 2
CLB HAGL bất lực phân bua với trọng tài

Sau đó 2 phút, đến lượt chủ nhà Nam Định bị trọng tài từ chối, song lần này là quả phạt đền khi Đình Sơn ngã trong khu vực cấm địa của HAGL. Hiệp 1 khép lại với lợi thế tạm nghiêng về phía đội chủ nhà.

Bước sang hiệp 2, CLB HAGL đẩy nhanh tốc độ tấn công với mong muốn ít nhất là tìm kiếm bàn gỡ hòa. Liên tiếp là những cơ hội được trao cho Paollo song anh lại bỏ lỡ đầy đáng tiếc. Trong khi đó, CLB Nam Định cũng kéo thế trận về sự cân bằng với những pha “trả miếng” nguy hiểm.

Sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự của đội chủ nhà khiến CLB HAGL tỏ ra bế tắc trong việc tìm đường vào lưới đối phương. Tuy nhiên, đội bóng phố Núi đã thành công với tình huống cố định.

Phút thứ 79, Minh Vương thực hiện pha đá phạt với cú tạt bóng vào khu vực 16m50 và Châu Ngọc Quang đã chọn đúng điểm rơi, bật cao lắc đầu hiểm hóc, quân bình tỷ số 1-1 cho HAGL.

Tưởng chừng CLB Nam Định sẽ phải “ôm hận” trên sân nhà thì phút thứ 83, Đoàn Thanh Trường có tình huống xuất thần với pha cứa lòng đẹp mắt vào góc xa và không cho thủ môn Tuấn Linh cơ hội để cản phá.

nam dinh vs hagl
CLB Nam Định vỡ òa với bàn thắng của Thanh Trường

Tuy nhiên, CLB HAGL cũng không dễ bị khuất phục. Bước ngoặt đến ở phút bù giờ đầu tiên, Bảo Toàn treo bóng vào gần khu vực 5m50 từ chấm phạt góc, Brandao trong tư thế không ai theo kèm thoải mái bật lên đánh đầu tung lưới đội chủ nhà, ấn định tỷ số 2-2 cho CLB HAGL.

Nhận định chung Nam Định vs HAGL

Với sự ra đi của loạt trụ cột như Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh,... CLB HAGL đang cho thấy sự giảm sút đáng kể về sức mạnh khi không có được khởi đầu như mong đợi tại V-League 2023. Đội bóng phố Núi chỉ có được 2 điểm sau 2 trận hòa nhạt nhòa.

Trong khi đó, CLB Nam Định lại đang có được sự tự tin và hưng phấn nhất định sau 2 trận đầu toàn thắng. Thậm chí, đội bóng Thành Nam còn có thời điểm vươn lên đỉnh bảng. 

nam dinh vs hagl
CLB Nam Định và HAGL đang có phong độ trái ngược trước khi bước vào cuộc đối đầu trên sân Thiên Trường

Bởi vậy, chuyến làm khách đến sân Thiên Trường được dự đoán sẽ không hề dễ dàng đối với thầy trò HLV Kiatisak. Bên cạnh đó, đội bóng phố Núi còn không có nhiều lần được nếm trải niềm vui tại đây trong quá khứ.

Cụ thể, trong 5 lần chạm trán Nam Định tại sân Thiên Trường, CLB HAGL chỉ thắng duy nhất 1 trận cùng 1 trận thua, còn lại là 3 trận đấu kết thúc với tỷ số hòa.

Ở chiều ngược lại, điểm tựa Thiên Trường sẽ là lợi thế không nhỏ đối với CLB Nam Định để có thể tiếp đà thăng hoa. Bên cạnh đó, "màn thay máu" với loạt tân binh chất lượng tại mùa giải năm nay hứa hẹn sẽ giúp đội bóng của HLV Vũ Hồng Việt giành được kết quả tốt. 3 điểm trên sân nhà trước HAGL sẽ giúp CLB Nam Định bay cao trên BXH.

Thành tích đối đầu Nam Định vs HAGL

Sân Thiên Trường chứng kiến những kết quả đáng quên của CLB HAGL suốt 5 năm qua, khi họ không thắng nổi lần nào tại đây.

V-League
01/04/2018 HAGL   3 - 2   Nam Định
28/09/2018 Nam Định   0 - 2   HAGL
05/05/2019 HAGL   2 - 0   Nam Định
04/08/2019 Nam Định   2 - 2   HAGL
12/06/2020 HAGL   1 - 0   Nam Định
Giao hữu
03/01/2021 Nam Định   1 - 1   HAGL
V-League
12/04/2021 HAGL   4 - 3   Nam Định
26/02/2022 Nam Định   0 - 0   HAGL
04/11/2022 HAGL   2 - 0   Nam Định

Đội hình dự kiến Nam Định vs HAGL

  • CLB Nam Định: Nguyên Mạnh, Thanh Hào, Hồng Duy, Hữu Tuấn, Đức Huy, Đình Sơn, Da Silva, Khắc Ngọc, Hạ Long, Hendrio, Dominic. 

  • CLB HAGL: Tuấn Linh, Văn Sơn, Diakite, Quang Nho, Thành Nhân, Thanh Bình, Tuấn Anh, Ngọc Quang, , Bảo Toàn, Paollo, Brandao.

(VIDEO: Trận đấu lịch sử Nam Định vs HAGL 2003 với lượng khán giả kỷ lục đến sân)
Theo dõi Sports442 trên