sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Luật sư Việt Nam: Mâu thuẫn giữa HAGL và VPF rất bình thường, không cần đem ra tòa

Thứ hai, 13/02/2023 18:50 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Chia sẻ với Tiền Phong, luật sư Nguyễn Danh Huế cho rằng mâu thuẫn giữa CLB HAGL và VPF về vấn đề nhà tài trợ có thể được giải quyết mà không cần nhờ đến tòa án.

Thời gian qua, làng túc cầu Việt Nam đã và đang sục sôi lùm xùm mâu thuẫn giữa CLB HAGL và Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) về vấn đề nhà tài trợ. 

Theo đó, nhà tài trợ mới của CLB HAGL có nhãn hàng là nước tăng lực - trùng với nhãn hàng của nhà tài trợ V-League 2023. Trước yêu cầu cấm quảng cáo từ VPF, CLB của bầu Đức cũng không còn sự cho thấy sự "nhún nhường" khi quyết định kiện cơ quan này ra tòa. Hiện tại, hai bên đang hồi hộp để chờ đợi phán quyết cuối cùng của tòa án.

hagl vs vpf
Căng thẳng giữa CLB HAGL và VPF về vấn đề nhà tài trợ vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt

Mới đây, chia sẻ với Báo Tiền Phong, luật sư Nguyễn Danh Huế nhận định: "Theo quan điểm của tôi, đây là xung đột rất bình thường trong mối quan hệ giữa những CLB bóng đá thành viên với công ty quản lý và tổ chức các giải bóng đá. Đây đơn thuần là mâu thuẫn về mặt lợi ích khi hai bên có xung đột quyền lợi.

Tuy nhiên, theo quan điểm cá nhân của tôi, xung đột này hoàn toàn có thể giải quyết dựa trên sự thỏa thuận. Mâu thuẫn này không đến mức rùm beng, và càng không đáng để đẩy xung đột đến đỉnh điểm với việc khởi kiện ra tòa.

Khởi kiện ra tòa dĩ nhiên là lựa chọn văn minh của các chủ thể trong xã hội, nhưng chỉ khi không thể ngồi lại với nhau. Theo quan điểm của tôi, đây là mâu thuẫn có thể nói rất bình thường.

Tuy nhiên, rõ ràng ở góc độ bên ngoài nhìn vào, chúng ta thấy quy chế do các thành viên trực thuộc Công ty cổ phần bóng đá Việt Nam đã cùng nhau xây dựng lên, cùng thống nhất ký tên vào, nhưng sau khi ký rồi lại không đồng ý với những gì mình đã cam kết. Theo tôi, đấy là sự bất thường của vụ việc này.".

luat su nguyen danh hue
Luật sư Nguyễn Danh Huế cho rằng mâu thuẫn giữa CLB HAGL và VPF có thể được giải quyết bằng đàm phán

"Rõ ràng, ở trong câu chuyện khởi kiện ra tòa án, tôi thấy có dấu hiệu không bình thường. Nó không đơn giản là việc cổ đông khởi kiện công ty. Tôi cho rằng đây không hẳn là ý kiến của của phần đông các cổ đông ở trong công ty này, tức các CLB tham gia V-League.", luật sư Nguyễn Danh Huế nhấn mạnh.

(VIDEO: CĐV HAGL cổ vũ chuyên nghiệp)
Theo dõi Sports442 trên