sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Sao trẻ đội tuyển Anh 'ngậm ngùi' bỏ lỡ vòng loại Euro do chấn thương

Thứ hai, 12/06/2023 08:45 (GMT+7)
Tình
BTV Thể thao

Ngôi sao Jude Bellingham đã rút lui khỏi đội tuyển Anh tham dự vòng loại châu Âu sắp tới vì chấn thương.

Theo tờ France24 đưa tin, ngôi sao Jude Bellingham sẽ phải bỏ lỡ các trận đấu vòng loại Euro vào tháng này do chưa kịp bình phục chấn thương đầu gối mà cầu thủ này mắc phải vào hồi tháng trước.

Có được 6 điểm để vươn lên dẫn đầu bảng C sau hai chiến thắng trước đội tuyển Ý và Ukraine, thầy trò huấn luyện viên Gareth Southage đang tiếp tục hướng đến mục tiêu giành trọn 3 điểm trong các cuộc đối đầu với Malta ở Ta' Qali vào ngày 17 tháng 6 và Bắc Macedonia vào ngày 20 tháng 6 tới đây. 

23f311ba-183e-4f61-b040-9580acc3ff13 (1)

Sau khi trở thành cầu thủ quan trọng ở cả cấp câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia, Jude Bellingham tiếp tục nhận được sự tin tưởng của vị thuyền trưởng Gareth Southage. Dẫu vậy, do chấn thương mắc phải vào giai đoạn cuối mùa giải ở Borussia Dortmund, ngôi sao 19 tuổi đành phải lỡ hẹn với một số trận đấu và sẽ dành thời gian ở trung tâm bóng đá quốc gia Anh để trải qua quá trình hồi phục chức năng.

Trước đó, ngôi sao sinh năm 2003 cũng đã không thể ra sân trong hai trận đấu cuối cùng của Dortmund tại mùa giải này do chấn thương đầu gối. Các ngôi sao của đội bóng chủ sân Signal Iduna Park thậm chí còn đau đớn hơn khi họ đã để tụt mất chức vô địch Bundesliga vào tay Bayern Munich sau khi bị Mainz cầm hòa với tỉ số 2-2, trận đấu mà Jude Bellingham phải ngồi ngoài dự bị. 

Trước thông tin ngôi sao 19 tuổi sẽ phải bỏ lỡ vòng loại Euro, huấn luyện viên Southgate đã lên tiếng chia sẻ rằng: “Tuy không phải là một chấn thương nghiêm trọng, nhưng tôi không muốn Jude gặp bất cứ nguy cơ nào. Cậu ấy rất quan trọng với ĐT Anh trong cả chặng đường dài phía trước”.

Jude Bellingham không phải là cái tên duy nhất vắng mặt trong đợt thi đấu lần này khi hậu vệ Brighton, Lewis Dunk cũng đã phải rút lui vì lý do tương tự. 

“Lewis Dunk đã rút khỏi đội tuyển Anh vì chấn thương, trong khi Jude Bellingham cũng sẽ không tham gia vòng loại tháng này,” một tuyên bố của FA cho biết.

987b5883-2cd6-4f71-b013-6ae13d4471d0 (1)
Sao trẻ đội tuyển Anh 'ngậm ngùi' bỏ lỡ vòng loại Euro do chấn thương

Dự kiến trong một vài ngày tới, Declan Rice của West Ham và hàng loạt ngôi sao của gã khổng lồ Man City bao gồm: Jack Grealish, John Stones, Phil Foden, Kyle Walker, Kalvin Phillips cũng sẽ hội quân để chuẩn bị cho những trận chiến sắp tới.

Trong khi West Ham cuối cùng cũng đã giành được danh hiệu lớn đầu tiên sau 43 năm sau khi đánh bại Fiorentina trong trận chung kết Europa Conference League thì The Citizens đã trải qua một mùa giải vô cùng thành công khi hoàn tất được cú ăn ba vĩ đại. Với những động lực hiện có, các cầu thủ được kỳ vọng sẽ tiếp tục làm nên chuyện tại đấu trường Euro trong màu áo của đội tuyển Anh.

Theo dõi Sports442 trên