sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Nhục mạ trọng tài không thương tiếc, Jose Mourinho chính thức bị UEFA trừng phạt

Thứ năm, 22/06/2023 09:51 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Huấn luyện viên AS Roma, Jose Mourinho đã bị UEFA cấm thi đấu 4 trận vì có những lời lẽ lăng mạ trọng tài Anthony Taylor trong trận chung kết Europa League.

Vào đầu tháng này, trận chung kết Europa League đã chứng kiến cuộc đọ sức đầy kịch tính giữa hai đội bóng AS Roma và Sevilla. Tuy nhiên, dù trận đấu đã kết thúc từ lâu nhưng những lùm xùm sau cuộc chạm trán này vẫn là điều mà cổ động viên đang vô cùng quan tâm.

skysports-mourinho-taylor-referee_6174568 (1)
Nhục mạ trọng tài không thương tiếc, Jose Mourinho chính thức bị UEFA trừng phạt

Trước đó, sau khi chứng kiến thất bại của đội nhà trước đối thủ Sevilla, huấn luyện viên Jose Mourinho cho rằng trọng tài Anthony Taylor đã thiên vị đại diện đến từ Tây Ban Nha trong nhiều tình huống và bỏ qua pha bóng chạm tay trong vòng cấm của 1 cầu thủ của bên phía đối phương.  

Chính vì vậy, để giải tỏa nỗi bực tức, phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu, "Người đặc biệt" đã dùng những từ ngữ không mấy hay ho để chỉ trích vị vua áo đen điều hành trận đấu. Thậm chí, thuyền trưởng của AS Roma còn quyết chờ Anthony Taylor trong bãi đậu xe để tiếp tục hơn thua và lăng mạ vị trọng tài này.

Trước những hành vi "xấu xí" của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha, tối 21/6, Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đã đưa ra tuyên bố cấm chỉ đạo 4 trận với huấn luyện viên Jose Mourinho vì hành vi xúc phạm trọng tài Anthony Taylor.

Theo đó, án phạt này sẽ có hiệu lực trong các trận đấu thuộc hệ thống của UEFA bắt đầu từ mùa giải 2023/24. Điều này đồng nghĩa với việc vị chiến lược gia sinh năm 1963 sẽ vắng mặt 4 trong 6 trận đấu đầu tiên của đội bóng chủ sân Olimpico ở vòng bảng Europa League mùa tới.

skysports-jose-mourinho-football_6175656 (1)
Nhục mạ trọng tài không thương tiếc, Jose Mourinho chính thức bị UEFA trừng phạt

Không chỉ có Jose Mourinho, câu lạc bộ AS Roma cũng sẽ bị phạt 50.000 euro (43.000 bảng Anh) và bị cấm bán vé cho những người ủng hộ đội khách trong trận chiến ở đấu trường Europa League mùa tiếp theo do có hành vi "đốt pháo hoa, ném đồ vật, hành vi gây thiệt hại và gây rối đám đông".

Bên cạnh đó, câu lạc bộ mà Mourinho đã dẫn dắt kể từ mùa hè năm 2021, cũng sẽ bị phạt 5.000 euro (4.300 bảng Anh) vì hành vi không đúng mực của cầu thủ và ban huấn luyện trong trận chung kết Europa League vừa qua.

Theo dõi Sports442 trên