sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Top 9 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới NXGN 2023: Sao trẻ Man Utd chung mâm với Golden Boy

Thứ tư, 22/03/2023 14:15 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Mới đây, GOAL đã đưa ra danh sách 9 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của bóng đá thế giới trong năm 2023 và đáng chú ý đó là sự xuất hiện của những cầu thủ như Alejandro Garnacho hay Gavi.

NXGN là giải thưởng dành cho cầu thủ trẻ (sinh sau ngày 01/01/2004) xuất sắc nhất thế giới được GOAL lựa chọn và xếp hạng. Tuy nhiên khác với thường lệ, top 50 cầu thủ nam sẽ không được xếp hạng ở mùa bóng năm nay. Thay vào đó, một nhóm cầu thủ ưu tú và nổi bật sẽ được đưa vào danh sách với tên gọi là NXGN Nine.

gavi la tai nang tre sang gia cua bong da the gioi
Gavi là tài năng trẻ sáng giá của bóng đá thế giới.

Trong danh sách này, nổi bật nhất phải kể tới cái tên Gavi - chủ nhân giải thưởng Golden Boy 2022. Dù mới chỉ 18 tuổi nhưng những thành tích mà cầu thủ này đạt được thực sự đáng kinh ngạc khi đã có tới 80 lần ra sân cho Barcelona. Ngoài ra, Gabi cũng là nhân tố trụ cột trong đội hình của ĐTQG Tây Ban Nha và hiện đang là "cầu thủ trẻ nhất từng ra sân" cho đội tuyển xứ Bò Tót.

Gavi được đánh giá là một cầu thủ vô cùng thông minh và có lối chơi cực kỳ máu lửa, luôn chiến đấu hết mình mỗi khi có mặt ở trên sân. Đó là lý do vì sao, Barcelona đã phải gấp rút gia hạn hợp đồng với cầu thủ này tới hè năm 2026 với mức phí phá vỡ hợp đồng lên tới 1 tỷ Euro.

Một cái tên khác cũng nổi bật không kém và gây sốt trong quãng thời gian vừa qua đó chính là Alejandro Garnacho - cầu thủ trẻ người Argentina đang thuộc biên chế của Man Utd. Ở mùa hè vừa qua, Garnacho đã được HLV Erik ten Hag đôn lên đội một của Quỷ Đỏ sau màn trình diễn ấn tượng ở cấp độ trẻ.

alejandro Garnacho dang co nhung buoc phat trien manh me trong mau ao man utd
Alejandro Garnacho đang có những bước phát triển mạnh mẽ trong màu áo Man Utd.

Điểm khiến Alejandro Garnacho tạo ra sự khác biệt đó chính là lối đá tinh quái và vô cùng tốc độ khiến cho mọi hậu vệ đều phải dè chừng. Hành trình vô địch Carabao Cup của Man Utd ở mùa giải năm nay có sự góp công không nhỏ chút nào tới từ cầu thủ người Argentina. Chưa kể, trong một số trận đấu mùa này, tiền đạo mặc áo số 49 của Quỷ Đỏ đã có những pha lập công quan trọng để giúp đội chủ sân Old Trafford có được thắng lợi.

Vừa qua, Alejandro Garnacho cũng đã được HLV Lionel Scaloni gọi lên tập trung cùng với ĐTQG Argentina nhưng đáng tiếc là chấn thương khiến cho cầu thủ trẻ này bỏ lỡ cơ hội sát cánh cùng Lionel Messi. Trước đó, Garnacho cũng từng thi đấu chung với Ronaldo tại Man Utd và thật khó có cái tên nào vinh dự bằng Garnacho khi được thi đấu với cả hai "huyền thoại sống" của bóng đá thế giới"

Ngoài ra còn đó sự xuất hiện của 7 cái tên khác vô cùng nổi bật như Arda Guler (Fenerbahce), Mohamed-Ali Cho (Real Sociedad), Endrick (Palmeiras), Romeo Lavia (Southampton), Youssoufa Moukoko (Borussia Dortmund), Mathys Tel (Bayern Munich), Warren Zaire-Emery (Paris Saint-Germain).

VIDEO: Messi cáu gắt với cầu thủ Hà Lan khi đang phỏng vấn

Theo dõi Sports442 trên