sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Cơn ác mộng không hồi kết của Paul Pogba: Chấn thương, tống tiền và dương tính với doping

Thứ tư, 13/09/2023 11:40 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Chấn thương, bê bối tống tiền và giờ là doping đã khiến sự nghiệp của tiền vệ từng được mệnh danh một trong những cầu thủ kiến thiết lối chơi xuất sắc nhất thế giới dần rơi vào ngõ cụt.

Từng được ca ngợi là một trong những cầu thủ kiến thiết lối chơi xuất sắc nhất thế giới, thế nhưng con đường sự nghiệp giờ đây của Paul Pogba đang trở nên mông lung hơn bao giờ hết khi mới đây nhất, chàng tiền vệ người Pháp phải nhận án treo giò sau khi bị phát hiện dương tính với doping.

Từ một thời thi đấu huy hoàng trong cả màu áo câu lạc bộ Man United, Juventus cho đến đội tuyển Pháp, đến giờ đây, nhắc đến Paul Pogba, người ta chỉ còn nhớ đến những lần anh rời sân trong đau đớn. Thậm chí, sự xuất hiện ít ỏi của chàng cầu thủ này trên sân cỏ do chấn thương liên miên cũng khiến người hâm mộ Juventus trở nên chán ngán mỗi khi nhắc đến. 

Chấn thương tàn phá luôn sự nghiệp 

Từng được kỳ vọng sẽ là người đưa "Bà đầm già thành Turin" chinh phục mọi danh hiệu sau khi gia nhập đội bóng này theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè năm ngoái, thế nhưng, từ đó cho đến nay, số lần Pogba khoác áo Juventus chỉ đếm trên đầu ngón tay. Có lẽ, người hâm mộ đội bóng chủ sân Allianz đã quá quen thuộc với những thông tin chấn thương của ngôi sao người Pháp. 

230912103239-paul-pogba-juventus-090323

Còn nhớ vào giai đoạn tiền mùa giải năm ngoái, trong khi cổ động viên đang rất kỳ vọng màn trình diễn của tiền vệ sinh năm 1993, anh lại báo tin buồn khi mình dính chấn thương sụn chêm gối phải và buộc phải phẫu thuật. Tiếp đó, tháng 5/2022, Pogba kết thúc sớm mùa giải do gặp tiếp chấn thương gân khoeo.

Tổng cộng, trong suốt chiến dịch 2022/23, cầu thủ này chỉ thi đấu vỏn vẹn 108 phút trong 6 trận ở Serie A, 3 lần ra sân ngắn ngủi và có 1 pha kiến tạo ở Europa League, 11 phút thi đấu ở Cúp quốc gia Ý. Một con số quá ít ỏi so với một cầu thủ đang thi đấu đỉnh cao, thế mới thấy được, chấn thương đã tàn phá sự nghiệp của Paul Pogba kinh khủng đến nhường nào. 

Bê bối tống tiền rùm beng với chính anh trai 

Để lại nhiều thất vọng trên sân cỏ, hình ảnh Paul Pogba trong mắt người hâm mộ cũng có phần suy giảm sau khi anh dính vào bê bối với chính người anh trai của mình. Vào những ngày cuối tháng 8 năm ngoái, Mathias Pogba, anh trai của Paul Pogba đã đăng một đoạn clip tự quay trên Twitter, trong đó, người đàn ông 32 tuổi này cầm giấy và đọc dòng chữ viết sẵn bằng 4 ngôn ngữ Pháp, Tây Ban Nha, Anh, Ý với nội dung sắp hé lộ những sự thật động trời về Paul Pogba.

"Công chúng Pháp, Anh, Ý, Tây Ban Nha và người hâm mộ toàn thế giới, các thành viên đội tuyển Pháp lẫn cầu thủ CLB Juventus, cùng với những nhà tài trợ xứng đáng được biết sự thật. Tất cả có thể xem xét Paul Pogba có xứng đáng với sự ngưỡng mộ, tôn trọng và yêu mến từ công chúng hay không. Paul có xứng đáng góp mặt ở đội tuyển Pháp, tham dự World Cup, giành suất đá chính ở Juventus và có phải người đáng tin cậy, được sát cánh cùng các đồng đội hay không?", Mathias Pogba tuyên bố.

Thậm chí, anh trai của chàng cầu thủ này còn tố cáo Paul Pogba đã tìm kiếm sự trợ giúp của một bác sĩ phù thủy để yểm bùa đồng đội người Pháp, Kylian Mbappe. Đáp lại những hành động của Mathias Pogba, tiền vệ người Pháp quyết tâm làm rõ vụ việc khi cho rằng anh trai có hành vi hãm hại mình trong thời gian gần đây, nhất là đưa những thông tin thất thiệt làm ảnh hưởng đến danh dự và sự nghiệp ở đội tuyển Pháp cũng như ở CLB mới là Juventus.

Vào ngày 19/9/2022, Mathias đã phải ngồi tù khi bị cảnh sát Pháp buộc tội về âm mưu bắt cóc và tống tiền trị giá 11 triệu bảng với chính em trai mình.

Dương tính với doping và nguy cơ giải nghệ 

Tình huống nghiêm trọng hơn nhiều vừa diễn ra khi Pogba có kết quả dương tính với testosterone, trong mẫu xét nghiệm được thực hiện sau trận mở màn mùa giải với Udinese hôm 20/8. Đáng chú ý, Paul Pogba dù không ra sân trong trận đấu này nhưng anh nằm trong số các cầu thủ được yêu cầu xét nghiệm doping.

pogba-juventus-bologna-1282

Tòa án chống doping tạm treo giò Pogba như một biện pháp phòng ngừa, dẫu vậy, anh vẫn phải đối mặt với nguy cơ bị cấm thi đấu tối đa lên đến 4 năm trong trường hợp cơ quan chức năng chứng minh là cố ý sử dụng. Mọi thứ đang chống lại Pogba. Không chỉ là mùa giải có thể khép lại ngay từ lúc này, mà sự nghiệp của anh cũng đang bị đe dọa nghiêm trọng.

Có thể thấy, chấn thương, bê bối tống tiền, thuê phù thủy và giờ là doping đã đang đẩy sự nghiệp của Pogba tụt dốc không phanh. Và việc liệu anh có thể trở lại một lần nữa hay không đang là câu hỏi xuất hiện nhiều nhất trong tâm trí của người hâm mộ Pogba hiện tại. 

Theo dõi Sports442 trên