sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Onana đã 'cứu một bàn thua trông thấy' cho Inter Milan như thế nào?

Thứ sáu, 29/12/2023 11:46 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Đang đứng trên bờ vực phá sản, tuy nhiên, việc bán thủ thành Andre Onana cho Man United đã giúp cho Inter Milan có thêm kinh phí để bù lỗ.

Theo II Giornale tiết lộ, gã khổng lồ Inter Milan đang đứng trên bờ vực phá sản, tin tức này đã bắt đầu xuất hiện trên các phương tiện truyền thông sau khi Nerazzurri tiến hành trả lương hàng năm cho 10 thành viên hội đồng quản trị. Đáng chú ý, Giám đốc điều hành - Alessandro Antonello và Giám đốc điều hành thể thao Giuseppe Marotta nhận được ít tiền thù lao hơn so với năm tài chính trước đó.

onana-jpeg-1693907439-8503-1693907505
Onana đã 'cứu một bàn thua trông thấy' cho Inter Milan như thế nào?

Các phương tiện truyền thông của Ý cũng tiết lộ công ty mẹ của Inter Milan có trụ sở tại Trung Quốc, Suning Group đang gặp khó khăn về tài chính. Đây cũng chính là lý do khiến huấn luyện viên Antonio Conte cùng dàn ngôi sao chủ chốt như Romelu Lukaku và Ashraf Hakimi phải rời câu lạc bộ. 

Theo OneFootball, chủ sở hữu hiện tại của Inter Milan là Stephen Zhang, con trai Chủ tịch Tập đoàn Suning. Công ty Trung Quốc chuyên phân phối đồ gia dụng sở hữu 70% cổ phần của câu lạc bộ. Tuy nhiên, khi nền kinh tế của đất nước tỷ dân đang gặp suy thoái, Suning Group cũng bị ảnh hưởng nặng nề.

Ông chủ hiện tại của nửa xanh thành Milan đã quyết định rao bán câu lạc bộ, tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có tỷ phú nào đứng ra cứu vớt đội bóng này thoát khỏi khủng hoảng. Nguyên nhân là bởi Serie A được đánh giá vẫn còn kém xa Ngoại hạng Anh hay La Liga. 

Onana-Inter-Milan
Onana đã 'cứu một bàn thua trông thấy' cho Inter Milan như thế nào?

Các báo cáo cũng cho biết Inter Milan hiện chỉ còn "sống sót" nhờ việc bán các cầu thủ vào kỳ chuyển nhượng Hè vừa rồi. Onana là thương vụ bán cầu thủ có giá nhất của CLB Serie A trong hè 2023. Thủ thành người Cameroon tiêu tốn của "Quỷ đỏ" 55 triệu euro, nằm trong top 3 thủ môn đắt giá nhất lịch sử. Trong khi đó, Brozovic mang về cho Inter 18 triệu euro.

Nerazzurri vẫn có thể phải tuyên bố phá sản thời gian tới, nếu Suning Holdings Group không tái cấp vốn. Hồi hè 2023, báo chí Ý cũng đưa tin các đại gia Trung Đông xem xét khả năng mua Inter, tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin chính thức nào.

Theo dõi Sports442 trên