sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Thua trắng trước West Ham, Arsenal lập kỉ lục đáng thất vọng

Thứ sáu, 29/12/2023 09:41 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Vào rạng sáng ngày hôm nay 29/12 (theo giờ Việt Nam), Arsenal đã bất ngờ nhận thất bại 0-2 trước West Ham trong khuôn khổ vòng 19 Ngoại hạng Anh.

Arsenal bước vào trận đấu này với lợi thế được chơi trên sân nhà Emirates, tuy nhiên, trước một đối thủ khó chịu là West Ham, đoàn quân huấn luyện viên Mikel Arteta lại có một ngày thi đấu đáng thất vọng. Đội khách đã nhanh chóng vươn lên dẫn trước ở ngay phút thứ 13 nhờ công của Tomas Soucek. Trước khi công nhận bàn thắng, VAR đã vào cuộc để kiểm tra liệu bóng có ra ngoài khi Bowen tiếp cận hay chưa, cuối cùng thì bàn thắng vẫn được giữ nguyên.

konstantinos-arsenal-west-ham-235
Thua trắng trước West Ham, Arsenal lập kỉ lục đáng thất vọng

Sau khi bị thủng lưới, Pháo thủ đã nhanh chóng dâng cao đội hình hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, dẫu vậy, dù kiểm soát hoàn toàn thế trận, các học trò của huấn luyện viên Arteta tỏ ra quá vô duyên trước khung thành của đối phương. Hiệp một kết thúc với lợi thế nghiêng về phía đội khách West Ham. 

Bước sang hiệp hai, các ngôi sao bên phía đội bóng chủ sân Emirates vẫn tiếp tục nỗ lực tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, họ lại một lần nữa nhận đòn đau và người lập công lần này lại chính là một cựu cầu thủ Arsenal, Mavropanos. Phút 55, trung vệ người Hy Lạp tham gia tấn công và đánh đầu uy lực khiến thủ thành David Raya chỉ biết đứng nhìn.

arsenal-thua-be-bang-west-ham-that-vong-phao-thu-232
Thua trắng trước West Ham, Arsenal lập kỉ lục đáng thất vọng

Những phút sau đó, lần lượt các chân sút của đội chủ nhà như Saka, Gabriel Jesus… đều bỏ lỡ cơ hội một cách đáng tiếc. Thậm chí, các pha tấn công của Arsenal không có tính đột phá để đánh bại hàng thủ quá chặt chẽ của đội khách. Trong những phút bù giờ, West Ham còn suýt có thêm bàn thắng khi được hưởng phạt đền. Dù vậy, Benrahma lại không thắng được thủ thành Raya.

Chung cuộc, Arsenal nhận thất bại 0-2 và chính thức để mất ngôi đầu Premier League vào tay Liverpool (42 điểm). Theo thống kê, các ngôi sao của Pháo thủ đã có 77 lần chạm bóng trong vòng cấm đối phương trong trận gặp West Ham, kỷ lục nhiều nhất kể từ 2008/09, không đội bóng nào tại Premier League có nhiều pha chạm bóng trong vòng cấm ở một trận đấu nhiều hơn Arsenal mà không thể ghi bàn.

Theo dõi Sports442 trên