sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

VAR tiếp tục gây tranh cãi trong ngày Arsenal mất ngôi đầu, huấn luyện viên Mikel Arteta nói gì?

Thứ sáu, 29/12/2023 10:42 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Sau trận thua trước West Ham ở vòng 19 Ngoại hạng Anh, không phỉ phàn nàn về màn trình diễn của các học trò, huấn luyện viên Mikel Arteta còn chỉ trích công nghệ hỗ trợ trọng tài VAR.

Vào rạng sáng ngày hôm nay 29/12 (theo giờ Việt Nam), trong khuôn khổ vòng 19 Premier League, Arsenal gây thất vọng khi để thua trắng 0-2 trước West Ham ngay trên sân nhà Emirates. Bàn thắng đầu tiên vào lưới Pháo thủ đến ngay từ phút thứ 13 khi Gabriel lóng ngóng phá bóng trúng người đồng đội Oleksandr Zinchenko, tạo điều kiện để Jarrod Bowen chuyền ngang cho Tomas Soucek dứt điểm vào lưới trống.

arsenals-spanish-manager-mikel-2526-3821-1703812586
VAR tiếp tục gây tranh cãi trong ngày Arsenal mất ngôi đầu, huấn luyện viên Mikel Arteta nói gì?

Sau khi tham khảo VAR, trọng tài xác định bóng vẫn nằm trên vạch khi Bowen kiến tạo, dù các góc quay chậm không thể xác định rõ ràng. Tuy nhiên, theo huấn luyện viên Mikel Arteta, các trọng tài đã thừa nhận với ông rằng những hình ảnh trên vẫn "không có tính thuyết phục".

Phát biểu sau trận đấu, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết: “Tôi chưa xem nó, điều duy nhất mà các trọng tài nói là hình ảnh không có tính thuyết phục. Thật đáng tiếc là công nghệ mà chúng ta có không rõ ràng, có thể nói rằng nó đã lỗi thời. Nhưng pha bóng ấy đã diễn ra, mọi thứ đã biến mất và chúng tôi không thể làm gì được nữa.

Bàn thắng mở tỷ số là rất quan trọng. Những gì chúng tôi cần làm là bỏ qua nó và chiến đấu để giành chiến thắng. Với thế trận đã diễn ra, chúng tôi xứng đáng nhận được nhiều hơn thực tế. Chúng tôi muốn đứng đầu BXH nhưng hôm nay, chúng tôi đã gây thất vọng”.

arsenal-west-ham-234
VAR tiếp tục gây tranh cãi trong ngày Arsenal mất ngôi đầu, huấn luyện viên Mikel Arteta nói gì?

Cũng trong trận đấu này, Pháo thủ đã lập một kỷ lục không mong muốn khi có 77 lần chạm bóng trong vòng cấm West Ham, nhiều nhất kể trong một trận đấu ở Premier League kể từ mùa 2008/09 đối với một đội không ghi được bàn thắng. Đánh giá mọi thứ diễn ra trên sân, vị thuyền trưởng của đội bóng chủ sân Emirates cho biết: 

“Xin chúc mừng West Ham và khen ngợi các cầu thủ của tôi, đó là những gì tôi có thể nói. Nếu bạn nhìn vào những gì chúng tôi đã làm trong trận đấu, chúng tôi đã tạo ra bao nhiêu và kết quả là bao nhiêu, thật đáng thất vọng! Khi một đội tạo ra nhiều như vậy, họ thường giành chiến thắng trong trận đấu”.

HLV Arteta nói thêm: “Chúng tôi phải cố gắng tạo ra cơ hội. Nếu chúng tôi không ghi bàn sau 30 cú sút, thì chúng tôi phải thực hiện 50 hoặc 60. Đó là điều duy nhất. Tôi không thể tưởng tượng được có đội nào nhiều sự thống trị hơn hoặc nhiều cú chạm bóng hơn trong vòng cấm trước một West Ham rất giỏi. Hôm nay nó vẫn không đủ để giành chiến thắng. Nhưng đó là bóng đá, chúng tôi phải thực hiện bước tiếp theo”.

Theo dõi Sports442 trên