sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Người hâm mộ hoang mang khi nhìn thấy tên Onana ở đội hình tiêu biểu Ngoại hạng Anh

Thứ bảy, 23/12/2023 07:29 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Người hâm mộ đang cảm thấy khó hiểu trước việc thủ thành Andre Onana của Man United được đưa vào Đội hình xuất sắc nhất mùa giải của Premier League.

Trong kỳ chuyển nhượng Hè vừa qua, Man United chia tay thủ thành lâu năm David de Gea sau khi ngôi sao người Tây Ban Nha hết hạn hợp đồng vào cuối mùa giải 2022/23. Huấn luyện viên Erik ten Hag sau đó quyết định mang Andre Onana về trấn giữ khung thành của Quỷ đỏ với mức phí chuyển nhượng lên đến 47,2 triệu bảng.

1_20231202093719
Người hâm mộ hoang mang khi nhìn thấy tên Onana ở đội hình tiêu biểu Ngoại hạng Anh

Sự khởi đầu của thủ thành người Cameroon tại Old Trafford không hề lý tưởng khi anh bị chỉ trích vì kỹ năng chọn vị trí và xử lý lỗi dẫn đến các bàn thua của Quỷ đỏ. Thậm chí, trong những tuần vừa qua, người hâm mộ của Man United còn kêu gọi rằng đội bóng nên mua một thủ môn khác sau màn trình diễn đáng thất vọng của Onana. 

Tuy nhiên, bất chấp những ồn ào xung quanh, cựu thủ thành Inter Milan vẫn có tên trong Đội hình xuất sắc nhất mùa giải Premier League của WhoScored. Theo đó, Andre Onana được đánh giá 6,89/10, đồng thời giữ sạch lưới nhiều trận nhất (6) tại đấu trường Premier League, bằng với thủ thành Everton - Jordan Pickford.

Sau khi danh sách này được tung ra, người hâm mộ đã cảm thấy vô cùng bối rối khi họ không biết tại sao Onana lại có mặt trong đội hình tiêu biểu này. Một người hâm mộ cho biết: ''Tôi không biết bạn tính toán xếp hạng của mình như thế nào nhưng bất kỳ chỉ số nào có Romero hơn Saliba và Onana là thủ môn tốt nhất đều cần phải bị loại càng sớm càng tốt''.

onana1
Người hâm mộ hoang mang khi nhìn thấy tên Onana ở đội hình tiêu biểu Ngoại hạng Anh

Trong khi đó, một cổ động viên khác viết: “Onana trong khung thành? Wow, điều này cho thấy số liệu thống kê có thể lừa dối như thế nào". 

Dù liên tục bị người hâm mộ chỉ trích về màn trình diễn của mình, tuy nhiên, Onana vẫn luôn nhận được những lời khen ngợi từ huấn luyện viên Erik ten Hag. Nói về người học trò của mình trong tháng này, vị chiến lược gia người Hà Lan cho hay: “Nếu bạn phân tích kỹ thì bạn sẽ thấy anh ấy là thủ môn xuất sắc thứ hai ở Premier League dựa trên các số liệu thống kê. Anh ấy đang làm tốt. Ngoài ra, anh ấy biết rằng ở Champions League anh ấy mắc một số sai lầm, nhưng nhìn chung bạn có thể thấy trong 5 tháng đầu tiên anh ấy đã làm rất tốt".

Phát biểu sau trận hòa 0-0 gần đây của United trước Liverpool, Onana nói: “Tại Man United, bạn sẽ đạt được điều đó, tôi phải sẵn sàng cho mọi thứ. Tôi đã từng chơi những trận đấu lớn với cường độ cao. Như tôi đã nói, hôm nay thật vui khi được chơi ở đây. Chúng tôi đã chơi với một đối thủ giỏi nhưng chúng tôi đã cho thấy mình có những cầu thủ giỏi. Là Man United, bạn phải cố gắng giành chiến thắng".

Theo dõi Sports442 trên