sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Thị uy bản lĩnh ông lớn, niềm tự hào Việt Nam khiến đội Indonesia 'kinh hồn bạt vía' ở giải châu Á

Thứ năm, 21/09/2023 20:54 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Hải Phòng FC đã có được chiến thắng tưng bừng trước đội bóng Indonesia trong khuôn khổ vòng bảng AFC Cup.

Tối 21/9, CLB Hải Phòng có cuộc chạm trán CLB PSM Makassar trong khuôn khổ vòng bảng AFC Cup. Trước khi bước vào hành trình ở Cúp C2 châu Á, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm đã có những màn trình diễn ấn tượng ở vòng loại Cúp C1 châu Á, cùng với điểm tựa là sân nhà Lạch Tray, đội bóng đất Cảng ngay từ đã đã được dự đoán sẽ thi đấu tốt trước đại diện của bóng đá Indonesia.

Và không phụ sự kỳ vọng của CĐV nhà, Hải Phòng FC nhập cuộc đầy hứng khởi trước PSM Makassartrong. Ngay phút thứ 7, lưới của đội khách đã rung lên. Hữu Sơn đã có pha dứt điểm trái phá sau khi đón bóng từ Mpande, thành công mở tỷ số cho đội bóng Việt Nam. 

snapedit_1695305212343
Hữu Sơn ghi bàn thắng đẹp mắt giúp Hải Phòng dẫn trước PSM Makassartrong.

Bàn mở tỷ số sớm giúp đại diện Việt Nam thêm phần tự tin ở những phút còn lại của hiệp 1. Đáng tiếc nhiều cơ hội lại bị bỏ lỡ vô cùng đáng tiếc khiến CLB Hải Phòng vẫn chưa thể có thêm bàn thắng nhân đôi cách biệt, dù giành phần lớn thời gian kiểm soát bóng. 

Tuy nhiên tất cả những tiếc nuối của đội bóng xứ Cảng cũng sớm được đền đáp trong hiệp 2. Sau những phút đầu hiệp chuệch choạc, Hải Phòng FC đã lấy lại thế trận và càng chơi càng hay, qua đó có thêm 2 bàn thắng nữa ở các phút 73 và 85. 

Lương Hoàng Nam dứt điểm đẹp mắt, tung lưới PSM Makassar, nhân đôi cách biệt cho Hải Phòng FC còn ngoại binh Mpande là người ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho Hải Phòng sau khi dễ dàng hạ gục thủ môn đội khách với cú sút chân phải vào góc trái khung thành trên chấm phạt đền. 

snapedit_1695306001135
Ngoại binh Mpande chơi rất nổi bật trên hàng công của Hải Phòng FC.

Chiến thắng này đồng thời cũng giúp CLB Hải Phòng tạm thời vươn lên đứng đầu bảng H sau lượt trận đầu tiên và có thêm động lực trước khi bước vào 2 trận đấu còn lại gặp Hougang Utd và Sabah. Cơ hội tiến sâu tại AFC Cup của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm vẫn là rất rộng mở. 

Theo dõi Sports442 trên