sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Độc lạ Mourinho: 'Người đặc biệt' tự mình để AS Roma thi đấu với chỉ 10 người trên sân

Thứ ba, 15/08/2023 10:17 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Mới đây, huấn luyện viên Jose Mourinho đã có một tình huống gây khó hiểu khi ông yêu cầu tân binh Houssem Aouar rời sân ngay giữa tình huống bóng sống trong trận giao hữu với Partizani Tirana.

Mới đây, câu lạc bộ AS Roma đã có trận đấu giao hữu tiền mùa giải với đối thủ Partizani Tirana. Kiểm soát tốt thế trận cùng màn trình diễn ấn tượng, đội bóng của huấn luyện viên Jose Mourinho đã giành chiến thắng 2-1 nhờ pha lập công của các ngôi sao Stephan El Shaarawy và Andrea Belotti.

Tuy nhiên, điểm nhấn của cuộc chạm trán này lại đến từ pha thay người khó hiểu của thuyền trưởng AS Roma. Cụ thể, khi trận đấu đã bước sang phút thứ 79, Mourinho đã quyết định rút cầu thủ Houssem Aouar rời sân trong khi phía đối phương đang triển khai một đợt tấn công. Chân sút người Argentina rời sân mà không phải vì lí do chấn thương hay thay người, điều này đã khiến cho người hâm mộ của đội bóng chủ sân Olimpico cảm thấy vô cùng bối rối. 

[Downloader.la]-64dae7a43a119
Độc lạ Mourinho: 'Người đặc biệt' tự mình truất quyền thi đấu của chính cầu thủ AS Roma

Trước quyết định đến từ người thầy của mình, cựu ngôi sao của Lyon cũng đã tiến đến đường biên với vẻ mặt vô cùng bối rối khi không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Ngay lập tức, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã choàng tay qua vai cầu thủ này và nhanh chóng giải thích quyết định kỳ quái của mình. 

Phân tích nguyên nhân khiến Mourinho đưa ra quyết định này, tờ Corriere dello Sport cho rằng có hai lí do khiến cựu thuyền trưởng của Chelsea hành động như vậy. Thứ nhất, huấn luyện viên Bồ Đào Nha rút Aouar rời sân để cân bằng quân số giữa hai đội vì khi đó, Partizani Tirana đang chơi với 10 cầu thủ.

Lý do thứ hai là việc Aouar luôn bị các cầu thủ đối phương theo kèm sát và liên tục phạm lỗi. Vì thế, Mourinho rút tiền vệ 25 tuổi rời sân như biện pháp đề phòng chấn thương khi Serie A mùa 2023-2024 sắp sửa khởi tranh vào cuối tuần này.

[Downloader.la]-64dae83ba7d4e
Độc lạ Mourinho: 'Người đặc biệt' tự mình truất quyền thi đấu của chính cầu thủ AS Roma

Trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay, Roma đã chiêu mộ Houssem Aouar (Lyon) và Evan Ndicka (Frankfurt) theo dạng chuyển nhượng tự do, và mượn bộ đôi Diego Llorente, Rasmus Kristensen từ Leeds United. "Giallorossi" cũng ký hợp đồng với bộ đôi tiền vệ Leandro Paredes và Renato Sanches từ PSG. 

Đội bóng của đoàn quân huấn luyện viên Jose Mourinho sẽ bắt đầu chiến dịch Serie A mùa này bằng trận gặp Salernitana vào 23h30 ngày 20/8 tới đây. Mục tiêu của họ là giành một vị trí trong top 4 mùa này sau khi đứng thứ 6 ở mùa giải 2022/23 vừa qua.

Theo dõi Sports442 trên