sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Bastoni: 'Inter trưởng thành hơn sau trận chung kết Champions League'

Thứ năm, 09/11/2023 15:20 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Alessandro Bastoni thừa nhận Inter đã có được sự trưởng thành và tự tin hơn sau khi họ lọt vào Chung kết Champions League mùa giải 2022/23.

Trong khuôn khổ trận đấu sớm ở bảng D Champions League, câu lạc bộ Real Sociedad đã giành chiến thắng trước Benfica với tỷ số 3-1. Điều đó có nghĩa rằng, Inter Milan chỉ cần hạ gục Salzburg thì họ sẽ vượt qua vòng bảng. Không phụ lòng mong đợi của người hâm mộ, Nerazzurri đã hoàn thành nhiệm vụ khó nhọc ấy sau hơn 90 phút thi đấu quả cảm. Nửa xanh thành Milan đánh bại chủ nhà Salzburg với tỷ số 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Lautaro Martinez từ chấm phạt đền ở phút 85.

1685462348310_8555187f-e425-46ef-b0dc-777a950b492f
Bastoni: 'Inter trưởng thành hơn sau trận chung kết Champions League'

Như vậy, trải qua 4 lượt trận, đội bóng chủ sân San Siro giành được 10 điểm như Real Sociedad, tuy nhiên, đại diện đến từ Serie A ngậm ngùi xếp thứ hai vì kém hiệu số bàn thắng bại. Dẫu vậy, với việc hơn các đội xếp dưới là Salzburg tới 7 điểm, trong khi Benfica xếp cuối bảng khi chưa có điểm nào, Inter Milan cùng Real Sociedad đã dắt tay nhau bước tiếp vào vòng knock-out. 

Chia sẻ sau trận đấu, hậu vệ Bastoni của nửa xanh thành Milan cho biết: "Chúng tôi rất vui vì Salzburg là một đội bóng mạnh, chúng tôi biết tiềm năng của họ và đã làm tốt để chống lại thể lực của họ.

Trong hiệp một, họ khiến chúng tôi phải chạy hết sức nhưng chiến thắng này là một bước nữa trong quá trình tiến bộ của chúng tôi với tư cách là một tập thể, thực tế là chúng tôi đã có đủ kiên nhẫn và kiên cường để chờ đợi cho đến khi có thể ghi bàn trong hiệp hai”.

Ngôi sao của đội bóng chủ sân San Siro cũng thừa nhận rằng phần nào sự trưởng thành đó đã đạt được nhờ mùa giải trước, khi Nerazzurri lọt vào Chung kết Champions League và chỉ thua gã khổng lồ Manchester City trong gang tấc: “Trận chung kết ở Istanbul chắc chắn đã để lại dấu ấn. Chúng tôi nhận ra rằng nếu chúng tôi vẫn đoàn kết, chúng tôi có thể có tiếng nói trước bất kỳ đối thủ nào. Chúng tôi đã trưởng thành và chúng tôi muốn làm tốt".

lautaro-martinez-gol-inter-144-1969-6000-1699484252
Bastoni: 'Inter trưởng thành hơn sau trận chung kết Champions League'

Việc đảm bảo tấm vé đi tiếp vào vòng trong sớm hai lượt trận có thể là một động lực to lớn để Inter có thể tiếp tục tập trung cho chiến dịch Serie A. “Sau kỳ nghỉ thi đấu quốc tế, chúng tôi đối đầu với Benfica, Juventus và Napoli, tất cả đều chơi trên sân khách. Tấm vé đi tiếp này sẽ mang lại cho chúng tôi cảm giác an toàn nhưng vẫn chưa đủ vì chúng tôi muốn giành vị trí đầu bảng”, Bastoni chia sẻ thêm.

Cả Inter và Real Sociedad đều đã giành được suất tham dự và cùng có 10 điểm, vì vậy, ngôi vị đầu bảng có thể được quyết định bằng trận đối đầu tại San Siro vào ngày 12 tháng 12 tới đây. 

Theo dõi Sports442 trên