sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Thua ngược theo kịch bản không tưởng, Man United chạm kỉ lục tệ hại sau nửa thế kỉ

Thứ năm, 09/11/2023 10:48 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Man United đã phải chịu thất bại thứ chín trong mùa giải này sau khi đội bóng chủ sân Old Trafford để thua trước Copenhagen ở lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League.

Vào rạng sáng nay 9/11 (theo giờ Việt Nam), những trận đấu còn lại của lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League 2023/24 đã chính thức diễn ra. Trong khi nhiều ông lớn như Bayern Munich, Real Madrid hay Arsenal đều hưởng trọn niềm vui chiến thắng thì Man United lại đi ngược lại với một thất bại đầu đau đớn. 

hojlund-copenhagen-mu-217
Thua ngược theo kịch bản không tưởng, Man United chạm kỉ lục tệ hại sau nửa thế kỉ

Tưởng chừng như đây sẽ là một chiến thắng cho Quỷ đỏ bởi ngay trong nửa tiếng đầu, Rasmus Hojlund đã đưa Man United vượt lên dẫn trước với các bàn thắng ở phút thứ 3 và 28. Tuy nhiên, bước ngoặt của trận đấu đã đến khi chỉ ít phút trước khi hiệp 1 kết thúc, Marcus Rashford phải nhận tấm thẻ đỏ đầy tranh cãi.

Kể từ đây, cục diện của trận đấu cũng đã thay đổi khi Copenhagen sau đó ghi liền hai bàn ở các phút 45 và 45+9 để gỡ hòa. Sang hiệp hai, nửa đỏ thành Manchester một lần nữa vượt lên dẫn bàn, nhưng chủ nhà lại ghi hai bàn chóng vánh để kết liễu đối thủ.

Trận thua đầy cay đắng 3-4 trước Copenhagen cũng đẩy Man United vào một kỉ lục tệ hại chẳng ai mong muốn. Như vậy, đây là thất bại thứ 9 trong 17 trận đấu đầu tiên của Quỷ đỏ trên mọi đấu trường ở mùa giải này. Thành tích này xảy ra lần đầu tiên sau 50 năm, tức là ở mùa giải 1973/74. Điều đáng nói là mùa giải 1973/74 cũng đánh dấu lần gần nhất Quỷ đỏ phải xuống hạng ở giải đấu hàng đầu nước Anh sau khi họ đứng thứ 21/22 đội chung cuộc với 32 điểm sau 42 trận.

hojlund-copenhagen-mu-2-218

Tại Premier League, đoàn quân huấn luyện viên Erik ten Hag cũng đã thua 5 sau 11 trận và hiện đang đứng thứ 8 trên BXH. Man United cũng bị loại khỏi Carabao Cup sau trận thua 0-3 trước Newcastle vào tuần trước.

Với vỏn vẹn 3 điểm, hiện tại, đội bóng chủ sân Old Trafford đang đứng cuối bảng A. Ở hai trận còn lại, họ phải chạm trán với Galatasaray và Bayern. Kịch bản đẹp nhất mà người hâm mộ Man United có thể mơ là đánh bại Galatasaray, hòa trước Bayern đồng thời hy vọng cả Copenhagen lẫn Galatasaray đều hòa ở các trận còn lại.

Theo dõi Sports442 trên