sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Kịch bản để Man United 'lách cửa hẹp' đi tiếp tại cúp C1 châu Âu: Khó cho Quỷ đỏ

Thứ năm, 09/11/2023 11:27 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Sau khi để thua 3/4 trận của vòng bảng, cánh cửa đi tiếp của Man United tại đấu trường Champions League là rất hẹp.

Bên cạnh bảng F tử thần, cục diện của bảng A Champions League mùa giải 2023/24 cũng thu hút sự chú ý của đông đảo người hâm mộ bởi sự kịch tính mà các đội bóng đang tạo ra. Vào rạng sáng nay, lượt trận thứ 4 vòng bảng đã chính thức khép lại, bên cạnh việc đã xác định được thêm 4 cái tên đi tiếp và những cái tên bị loại, vẫn còn đó những bảng đấu đang rất khó đoán. 

mu-copenhagen-33
Kịch bản để Man United 'lách cửa hẹp' đi tiếp tại cúp C1 châu Âu: Khó cho Quỷ đỏ

Cụ thể, ở bảng A, hạ gục thành công Galatasaray với tỉ số 2-1 ngay trên sân nhà Allianz Arena giúp gã khổng lồ nước Đức - Bayern Munich giành trọn vẹn 12 điểm sau 4 vòng đấu, qua đó nối tiếp nhiều ông lớn như Man City, Real Madrid,... đi tiếp vào vòng 16 đội. Trong khi đó, thất bại đau đớn 3-4 trước Copenhagen đã khiến Man United mất đi quyền tự quyết trong cuộc đua giành vé vào chơi trận knock-out.

Hiện tại, trên bảng xếp hạng, 4 trận toàn thắng giúp "Hùm xám xứ Bavaria" vững vàng ngôi vị đầu bảng. Cùng có 1 trận thắng và 1 trận hòa, Galatasaray và Copenhagen lần lượt san sẻ vị trí thứ hai và ba. Trong khi đó, với một trận thắng duy nhất trước Copenhagen vào hôm 25/10 cùng 3 trận thua, Quỷ đỏ ngậm ngùi xếp ở vị trí cuối bảng. 

Trên lý thuyết, với việc chỉ cách các đội xếp trên vỏn vẹn 1 điểm, cơ hội đi tiếp của đội bóng chủ sân Old Trafford là vẫn còn. Tuy nhiên, người hâm mộ dường như đã phần nào mất niềm tin sau màn thi đấu thiếu ổn định của đội nhà. 

Ở hai lượt trận còn lại của vòng bảng, nửa đỏ thành Manchester sẽ có chuyến làm khách đến sân của Galatasaray vào rạng sáng ngày 30/11, sau đó, đoàn quân huấn luyện viên Erik ten Hag sẽ tiếp đón đội đang xếp ở đầu bảng là Bayern Munich trên sân nhà Old Trafford vào rạng sáng 13/12. 

Trước mắt, Man United không còn lựa chọn ngoài việc giành 6 điểm trong phần còn lại của vòng bảng, đồng thời hy vọng Copenhagen hòa hoặc thua ở một trong hai lượt trận cuối, từ đó mới có hy vọng giành vé dự vòng knock-out Champions League theo suất dành cho đội đứng thứ 2 tại bảng A. 

mu-copenhagen-46
Kịch bản để Man United 'lách cửa hẹp' đi tiếp tại cúp C1 châu Âu: Khó cho Quỷ đỏ

Chỉ cần để thua trên đất Thổ Nhĩ Kỳ ở lượt trận tiếp theo, Man United chắn chắn sẽ bị loại khỏi đấu trường Champions League. Trong khi đó, nếu hòa trước Galatasaray, Quỷ đỏ cũng vẫn sẽ gặp nguy hiểm bởi trong trường hợp Copenhagen thua Bayern ở lượt đấu tiếp theo, khi đó cả 2 đội sẽ bước vào lượt trận cuối với cùng 4 điểm. Quỷ đỏ sẽ gặp bất lợi khi họ sẽ phải gặp đội bóng mạnh nhất bảng là Bayern ở vòng cuối và mất quyền tự quyết. Họ phải đánh bại Hùm xám đồng thời chờ đợi kết quả đối đầu trực tiếp của cặp đấu còn lại.

Kịch bản đẹp nhất mà người hâm mộ Quỷ đỏ có thể mơ là họ sẽ đánh bại Galatasaray và có 1 trận hòa trước Bayern ở vòng đấu cuối, đồng thời hy vọng rằng cả Copenhagen và Galatasaray đều hòa các trận còn lại.

Bảng xếp hạng bảng A Cúp C1 - Champions League 2023/2024

Xếp hạng

Đội

Trận

BT-BB

Điểm

1

Bayern Munich

4

11-6

12

2

Galatasaray

4

7-8

4

3

Copenhagen

4

7-9

4

4

Man Utd

4

9-11

3

Theo dõi Sports442 trên