sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Điểm lại những thống kê đáng kinh ngạc đằng sau tấm vé vào chơi vòng 1/8 của gã khổng lồ Bayern

Thứ năm, 09/11/2023 12:15 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Bên cạnh tấm vé đi tiếp vào vòng knock-out tại sân chơi Champions League, Bayern Munich còn khiến tất cả phải ngã ngũ với những kỉ lục mà đội bóng này đã thiết lập được.

Vào rạng sáng nay 9/11 (theo giờ Việt Nam), các trận đấu còn lại của lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League đã chính thức diễn ra. Sau Man City và Leipzig, UEFA đã xác định thêm 4 đội bóng chính thức đoạt vé tham dự vòng 1/8 là Bayern Munich (bảng A), Real Madrid (bảng C), Real Sociedad và Inter Milan (bảng D).

bayern-munich-86
Điểm lại những thống kê đáng kinh ngạc đằng sau tấm vé vào chơi vòng 1/8 của gã khổng lồ Bayern

Ở bảng A, đoàn quân thầy trò Thomas Tuchel đã có chiến thắng nhẹ nhàng với tỷ số 2-1 trước Galatasaray nhờ cú đúp của tiền đạo tân binh Harry Kane. Kết quả này giúp "Hùm xám xứ Bavaria" giành trọn vẹn 12 điểm sau 4 trận và chễm chệ ngôi vị đầu bảng. 3 điểm có được ở lượt trận thứ 4 cũng giúp cho đội bóng chủ sân Allianz Arena giành lấy tấm vé đi tiếp vào vòng trong khi hơn Copenhagen và Galatasaray 8 điểm (vòng bảng còn hai lượt trận).

Người hâm mộ gã khổng lồ nước Đức có quyền tự hào bởi không chỉ thẳng tiến vào vòng knock-out với ngôi nhất bảng, Bayern Munich còn thiết lập nên hàng loạt kỷ lục đáng kinh ngạc tại đấu trường danh giá nhất châu Âu cấp câu lạc bộ.

Đầu tiên, đây là năm thứ 16 liên tiếp nhà đương kim vô địch Bundesliga lọt vào vòng loại trực tiếp Champions League. Nếu tính kể từ khi cúp C1 châu Âu bắt đầu xuất hiện vòng 1/8 ở mùa giải 2003/04, đội bóng chủ sân Allianz Arena đã có tổng cộng 20 lần vào vòng đấu loại trực tiếp.

bayern-munich-84
Điểm lại những thống kê đáng kinh ngạc đằng sau tấm vé vào chơi vòng 1/8 của gã khổng lồ Bayern

Thắng lợi trước Galatasaray cũng đánh dấu năm thứ năm liên tiếp và là lần thứ tám nói chung gã khổng lồ Bayern thắng bốn trận đầu tiên trong một chiến dịch Champions League. Đáng nói, không có nhiều câu lạc bộ làm được điều này thường xuyên như vậy. 

Không dừng lại ở đó, "Hùm xám xứ Bavaria" hiện cũng đã thắng cả 17 trận gần nhất ở vòng bảng Champions League. Kết quả này giúp ông lớn của Bundesliga nâng chuỗi trận bất bại của mình ở giai đoạn này lên con số 38 - cả hai thành tích trên đều là kỷ lục Champions League và rất khó để các đội bóng có thể phá vỡ. 

Thành tích sân nhà của Bayern ở vòng bảng cũng là điều rất đáng nể khi đội bóng chủ sân Allianz Arena giành được tổng cộng 85 điểm trong tổng số 87 điểm có thể giành được ở 29 trận đấu (28 trận thắng, 1 trận hòa). Ajax năm 2018 là đội duy nhất rời Munich với 1 điểm kể từ đầu mùa 2013/14.

Với việc đã giành được tấm vé đi tiếp vào vòng trong và vẫn còn hai trận đấu nữa ở vòng bảng, những thành tích đáng kinh ngạc này của Bayern Munich được dự đoán vẫn sẽ tiếp tục được nối dài. Ở lượt trận tiếp theo của bảng A, "Hùm xám xứ Bavaria" sẽ tiếp tục được thi đấu trên sân nhà để tiếp đón Copenhagen, trong khi trận đấu cuối cùng họ làm khách tại Old Trafford của Man United.

Theo dõi Sports442 trên