sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Báo Trung Quốc thất vọng, gọi thẳng cầu thủ chơi xấu Xuân Mạnh là 'nỗi hổ thẹn'

Thứ năm, 09/11/2023 14:44 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Báo giới Trung Quốc bày tỏ sự thất vọng tột cùng, đồng thời chỉ trích cầu thủ đội nhà với hành vi phi thể thao với Xuân Mạnh trong trận thua Hà Nội FC.

Tối 8/11, Hà Nội FC có cuộc tiếp đón CLB Vũ Hán Tam Trấn (Wuhan Three Towns) trên sân Mỹ Đình, trong khuôn khổ Vòng loại AFC Champions League 2023/24.

Dù phải làm khách, song CLB Vũ Hán nhập cuộc đầy tự tin và có bàn vươn lên dẫn trước ngay ở phút thứ 10. Tuy nhiên, đại diện Trung Quốc đã không thể giữ được lợi thế cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Theo đó, Tuấn Hải là người ghi cú đúp để giúp Hà Nội FC lội ngược dòng giành chiến thắng chung cuộc.

tuan hai ha noi fc 1
Hà Nội FC có màn lội ngược dòng ấn tượng trước CLB Vũ Hán trên sân Mỹ Đình. Ảnh: Hà Nội FC

Không chỉ thất bại, CLB Vũ Hán còn nhận về nhiều chỉ trích đến từ truyền thông và người hâm mộ nước nhà với tấm thẻ đỏ của Wei Shihao.

Cụ thể, phút 74, sau pha bóng tranh chấp bất thành, Wei Shihao có pha phạm lỗi từ phía sau lộ liễu với hậu vệ Phạm Xuân Mạnh. Không những vậy, tiền vệ này sau đó còn có hành vi rất xấu xí khi "lên gối" vào vùng mặt tuyển thủ Việt Nam.

Hành vi nói trên của Wei Shihao bị tờ Sohu của Trung Quốc chỉ trích nặng nề trong bài viết có tiêu đề "Nỗi hổ thẹn của bóng đá Trung Quốc! Ngụy Sĩ Hạo (Wei Shihao) có hành vi bôi nhọ, Trung Quốc lại kéo dài nỗi thất vọng từ trận thua ĐT Việt Nam ngày đầu năm mới".

bao trung quoc
Báo Trung Quốc chỉ trích cầu thủ nước nhà với hành vi chơi xấu Xuân Mạnh

Trong bài viết, tác giả nhấn mạnh: "Tại AFC Champions League, Wei Shihao trở thành tâm điểm của người hâm mộ Trung Quốc, nhưng lần này anh không dẫn dắt đội nhà giành chiến thắng mà bị thẻ đỏ rời sân vì phạm lỗi ác ý.

Tấm thẻ đỏ của Wei Shihao khiến Wuhan Three Towns khốn đốn và cầu thủ này không chịu thay đổi dù đã nhiều lần khuyên răn. Phải chơi thiếu người, CLB này đã để thua ngược Hà Nội FC khiến cơ hội đi tiếp ở giải đấu trở nên nguy hiểm.

Wei Shihao bị mọi người nghi ngờ do thường xuyên có hành vi bạo lực ở các giải đấu quốc tế. Dù có năng lực chơi bóng tốt nhưng tính khí thất thường của cầu thủ là một quả bom hẹn giờ đối với CLB hay cả ĐT Trung Quốc.

Nhục nhã thay khi hành vi của Wei Shihao hay thất bại của Wuhan Three Towns còn được coi là hình ảnh thu nhỏ trận thua của ĐT Trung Quốc trước ĐT Việt Nam ngày mùng 1 Tết Nguyên Đán (Vòng loại thứ ba World Cup 2022 - PV).

Người ta nói Wei Shihao không còn trẻ nữa, hy vọng cậu ấy có thể kiềm chế được cảm xúc của mình trên sân ở vòng loại thứ hai World Cup 2026 sắp tới".

Theo dõi Sports442 trên