sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Campuchia lại có quyết định gây tranh cãi, dư luận nước nhà cũng khó hiểu

Thứ năm, 11/05/2023 20:06 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Chủ nhà của SEA Games 32 đưa ra thông báo khiến cho không chỉ dư luận trong khu vực mà cả truyền thông nước nhà cũng cảm thấy vô cùng khó hiểu.

Cho tới thời điểm hiện tại, SEA Games 32 đang tranh tài vô cùng hấp dẫn và sôi nổi ở các nội dung khác nhau và đã trải qua 6 ngày thi đấu chính thức. Đoàn thể thao Việt Nam đang thể hiện ấn tượng khi dẫn đầu trên bảng tổng sắp huy chương.

Nước chủ nhà của kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á lần này là Campuchia và vào ngày 05/05, lễ khai mạc đã được diễn ra hoành tráng, để lại ấn tượng sâu sắc cho bạn bè trong khu vực. SEA Games 32 sẽ chính thức khép lại vào ngày 17/05 với lễ bế mạc. 

cdv campuchia tranh cai ve quyet dinh cua btc sea games 32
CĐV Campuchia tranh cãi về quyết định của BTC SEA Games 32. (Ảnh: Cambodia 2023)

Cũng liên quan tới điều này, BTC SEA Games 32 đã có những thông báo liên quan tới buổi lễ bế mạc Đại hội thể thao Đông Nam Á. Tuy nhiên, thêm một lần nước, nước chủ nhà Campuchia lại đưa ra một thông tin gây ra nhiều tranh cãi trái chiều.

Cụ thể, Ủy ban quốc gia tổ chức SEA Games 32 thông báo sẽ in ấn và phát hành mới vé xem buổi lễ bế mạc SEA Games 32 vào ngày 17/05 tới để thay thế cho những tấm vé cũ đã hết giá trị sử dụng.

Ủy ban quốc gia tổ chức SEA Games 32 cho biết, động thái này được đưa ra để điều chỉnh phù hợp hơn với số lượng chỗ ngồi mà SVĐ Quốc gia Morodok Techno có thể đáp ứng được. Đây cũng là điều nhằm đảm bảo an toàn, an ninh trật tự cho ngày lễ bế mạc của Đại hội thể thao Đông Nam Á. 

Tuy nhiên, điều này đã gây ra tranh cãi không chỉ trong khu vực Đông Nam Á và còn cả với dư luận của Campuchia. Nhiều người đã đặt ra câu hỏi rằng, làm cách nào để họ có thể nhận được vé xem lễ bế mạc SEA Games 32. Điều này đang được diễn ra trên trang mạng xã hội chính thức của Đại hội thể thao Đông Nam Á.

le khai mac sea games 32 dien ra hoanh trang
Lễ khai mạc SEA Games 32 diễn ra hoành tráng. (Ảnh: Khmer Times)

Thêm nữa, CĐV nước chủ nhà cũng hoài nghi về việc họ vẫn sẽ được sở hữu miễn phí hay sẽ phải bỏ tiền ra để được xem lễ bế mạc SEA Games 32. Thậm chí, một số người hâm mộ Campuchia còn cho rằng, những tấm vé này sẽ chỉ lưu hành nội bộ hoặc dành cho các khách mới chứ người dân bình thường sẽ khó có thể sở hữu.

Sự khó hiểu tới từ các CĐV xứ Angkor là không bất ngờ bởi rõ ràng là trước đó đã có những người sở hữu tấm vé xem lễ bế mạc SEA Games 32 nhưng lại hết hạn. Trong khi đó, việc tiếp cận với tấm vé phát hành mới lại gây ra sự khó khăn.

Ở kỳ SEA Games 32 lần này, nước chủ nhà Campuchia đã cho phát hành vé xem các trận đấu cũng như lễ khai mạc và bế mạc miễn phí. Điều này khiến người hâm mộ thể thao rất vui nhưng dẫn tình trạng khan hiếm vé cũng như có nguy cơ vỡ sân vì nhu cầu quá lớn. 

Theo dõi Sports442 trên