sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

ĐT Việt Nam 'dẫn dắt' Indonesia chạm mặt đội bóng số 1 châu Á tại Asian Cup

Thứ năm, 11/05/2023 18:03 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Tại VCK Asian Cup tới đây, ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Troussier sẽ gặp lại các đối thủ nhiều duyên nợ.

Tối 11/5, một trong những sự kiện quan trọng nhất của bóng đá châu lục là Lễ bốc thăm chia bảng VCK Asian Cup diễn ra trong sự chờ đợi của người hâm mộ. Bốn đại diện Đông Nam Á giành quyền góp mặt ở giải đấu này là Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia.

ĐT Việt Nam thuộc nhóm hạt giống số 3 cùng các đội Bahrain, Syria, Palestine, Kyrgyzstan và Lebanon. Trong khi đó nhóm 1 gồm có Nhật Bản, Qatar, Hàn Quốc, Iran, Australia. Nhóm 2 có Iraq, UAE, Oman, Uzbekistan, Trung Quốc và Jordan. Nhóm 4 là Ấn Độ, Tajikistan, Indonesia, Malaysia và Hong Kong (Trung Quốc).

Asian Cup
4 nhóm hạt giống tại VCK Asian Cup 2024

Và những lá thăm may rủi đã đưa ĐT Việt Nam vào bảng với sự góp mặt của các đối thủ: tuyển Indonesia, tuyển Iraq và cuối cùng là đối thủ cực mạnh đến từ nhóm hạt giống số 1 - ĐT Nhật Bản. 

Kết quả chia bảng
A B C D E F
Qatar Australia  Iran Nhật Bản  Hàn Quốc  Ả Rập Xê Út 
Trung Quốc UAE Uzbekistan Indonesia Malaysia Thái Lan
Tajikistan Syria Hong Kong Iraq Jordan Kyrgyzstan
Lebanon Ấn Độ Palestine Việt Nam Bahrain Oman

VCK Asian Cup 2024 có sự tham dự của 24 đội sẽ được chia thành 6 bảng, mỗi bảng 4 đội. Các đội sẽ đá vòng tròn để chọn ra những đội nhất, nhì cùng 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất ở mỗi bảng vào vòng 1/8. VCK sẽ diễn ra từ ngày 12/1 đến 10/2/2024 tại năm thành phố ở Qatar - những nơi vừa tổ chức World Cup 2022.

Tại Asian Cup 2019 được tổ chức tại UAE, ĐT Việt Nam do HLV Park Hang Seo dẫn dắt khi đó cũng rơi vào bảng đấu rất mạnh nhưng đã xuất sắc tiến vào vòng 1/16 và khiến cả châu Á chấn động khi đánh bại Jordan trên chấm phạt đền. “Những chiến binh Sao vàng” sau đó chỉ chịu dừng chân ở tứ kết khi thua Á quân giải đấu năm đó là ĐT Nhật Bản với tỷ số sát nút 0-1. 

VIDEO: Đường cong mỹ miều của Quang Hải giúp ĐT Việt Nam tiến vào vòng 1/16 Asian Cup 
Theo dõi Sports442 trên