sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

U22 Thái Lan chịu đả kích lớn trước thềm đụng độ với Việt Nam

Thứ sáu, 07/04/2023 19:39 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

U22 Thái Lan không thể mang đội hình mạnh nhất đến SEA Games 32 do các CLB chủ quản không chịu nhả quân.

Theo nguồn tin được tờ Siam Sport đăng tải, HLV Issara Sritaro sẽ không thể triệu tập nhiều trụ cột của đội U22 Thái Lan tham dự SEA Games 32. Nguyên nhân bởi lịch thi đấu của SEA Games trùng với thời điểm hai hạng đấu cao nhất của Thái Lan vẫn thi đấu và các CLB xứ chùa vàng không đồng ý nhả quân. 

u22 thai lan
U22 Thái Lan không thể tham dự SEA Games 32 với lực lượng mạnh nhất

Cụ thể, giải vô địch quốc gia Thái Lan sẽ kết thúc vào ngày 12/5, còn giải hạng Hai Thái Lan sẽ thi đấu vòng cuối cùng vào ngày 30/4. Sau đó, các đội bóng còn phải tham dự tranh tài ở vòng play-off tranh vé thăng hạng.

Trong khi đó, môn bóng đá nam ở SEA Games 32 diễn ra từ ngày 29/4 đến 16/5, tức trùng với lịch thi đấu của hai giải hàng đầu Thái Lan. SEA Games 32 lại không diễn ra vào thời điểm FIFA Days nên các CLB ở đất nước này không bắt buộc phải nhả người. Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đang đàm phán với từng CLB để xin nhả người nhưng điều này gặp nhiều khó khăn.

Trước đó, Chủ tịch CLB Buriram United, Newin Chidchob công khai không nhả tiền đạo Suphanat Mueanta về tham dự SEA Games. Nguyên nhân bởi ông muốn tạo điều kiện cho ngôi sao trẻ có thêm thời gian rèn luyện ở châu Âu.

u22 viet nam vs u22 thai lan
U22 Việt Nam vs U22 Thái Lan sẽ đụng độ nhau sớm từ vòng bảng SEA Games 32

Thiếu vắng sự phục vụ của Suphanat Mueanta, HLV Issara Sritaro cũng đành lực bất tòng tâm: "Thực lòng, tôi rất muốn Suphanat Mueanta ở lại. Đây là giải đấu quan trọng và nó sẽ tốt cho cậu ấy. Tuy nhiên, tôi không thể thay đổi được điều gì.

Giờ đây, chúng tôi phải làm việc cật lực để tìm phương án mới. Ban huấn luyện sẽ phân chia để quan sát, đánh giá phong độ của các cầu thủ, bao gồm cả việc trực tiếp tới sân và quan sát qua tivi. Những ai có tài năng và sẵn sàng sẽ được triệu tập dự SEA Games".

Tại SEA Games 32, U22 Thái Lan nằm ở bảng B cùng U22 Việt Nam, U22 Malaysia, U22 Lào và U22 Singapore. Trong đó U22 Việt Nam và "Voi chiến" Thái Lan được nhận định là hai ứng cử viên hàng đầu cho tấm vé vào Bán kết của bảng đấu.

Theo dõi Sports442 trên