sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Cay đắng lịch sử đối đầu vòng bảng SEA Games: Việt Nam chưa một lần đả bại người Thái

Thứ tư, 05/04/2023 17:41 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Lịch sử vòng bảng các kỳ SEA Games cho thấy, bóng đá nam Việt Nam chưa từng biết đến hương vị chiến thắng trước người Thái.

Chiều nay lúc 15h, lễ bốc thăm chia bảng các môn bóng đá tại SEA Games 32 đã chính thức diễn ra tại SVĐ quốc gia Morodok Techo (Phnom Penh).

Ở môn bóng đá nam, ​những lá thăm may rủi đã chính thức đưa U22 Việt Nam vào bảng B cùng với các đối thủ U22 Lào, Singapore, Malaysia, Thái Lan. Trong khi đó bảng A là sự góp mặt của chủ nhà U22 Campuchia, U22 Indonesia, Myanmar, Philippines và U22 Timor Leste. 

SEA Games 32
Kết quả bốc thăm môn bóng đá nam SEA Games 32

Đáng chú ý nhất chắc chắn phải nhắc đến cuộc đối đầu giữa U22 Việt Nam của HLV Troussier với đối thủ nhiều duyên nợ và cũng được nhận định là ứng cử viên số 1 cho tấm HCV bóng đá nam - U22 Thái Lan.

Dẫu biết để bảo vệ thành công tấm HCV, U22 Việt Nam phải vượt qua tất cả các đối thủ nhưng việc phải chạm trán U22 Thái Lan từ sớm chắc chắn sẽ khiến hành trình của thầy trò HLV Troussier trở nên chông gai hơn. Cần nói thêm răng suốt hơn 30 năm qua, tính từ thời điểm tái hòa nhập với đấu trường SEA Games, bóng đá nam Việt Nam chưa bao giờ giành chiến thắng trước "Voi chiến" Thái Lan ở vòng bảng.

u23 viet nam
Bóng đá nam Việt Nam chưa từng giành chiến thắng trước người Thái ở vòng bảng 1 kỳ SEA Games

​Thất bại cay đắng nhất của bóng đá nam Việt Nam trước người Thái tại một kỳ Đại hội Đông Nam Á có lẽ là vào năm 2017. Khi đó lứa cầu thủ vàng với những Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường bước vào giải đấu với rất nhiều kỳ vọng nhưng đã để thua trắng U23 Thái Lan 0-3 rồi bị loại từ vòng bảng ngay sau đó. 

2 năm sau đó trên đất Philippines, U22 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo giành tấm HCV bóng đá nam SEA Games lần đầu trong lịch sử, nhưng riêng ở trận gặp Thái Lan tại vòng bảng, chúng ta cũng chỉ có được kết quả hòa 2-2. 

Đến SEA Games lần thứ 31 năm 2022 diễn ra tại Việt Nam, đội chủ nhà U23 Việt Nam một lần nữa giành HCV. Chúng ta thắng Thái Lan ở chung kết, nhưng không hề chạm trán họ tại vòng bảng.

VIDEO: Tổng hợp bàn thắng của U23 Việt Nam ở SEA Games 31
Theo dõi Sports442 trên