sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Trung Quốc gửi lời 'nghênh chiến' Việt Nam ở giải đấu hội tụ các anh tài châu lục

Thứ sáu, 07/04/2023 18:30 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo truyền thông Trung Quốc, LĐBĐ Việt Nam đã xác nhận lời mời của nước này ở giải giao hữu tứ hùng Panda Cup vào tháng 6 năm nay.

Theo đó, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc vừa đánh tiếng mời U20 Việt Nam tham dự giải tứ hùng Panda Cup vào tháng 6 năm nay. Và theo tiết lộ từ truyền thông xứ tỷ dân, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã chính thức xác nhận lời mời từ phía nước bạn.

Bên cạnh Việt Nam, phía Trung Quốc còn mời thêm hai đội bóng khác là Bahrain và Uzbekistan dự giải tứ hùng Panda Cup. Đây đều là những đội bóng ở mức trung bình khá của châu lục và được đánh giá là "quân xanh" vừa miếng, nhằm giúp các cầu thủ trẻ của Trung Quốc cọ xát và kiểm nghiệm đội hình trước khi bước vào tranh tài ở ASIAD diễn ra vào tháng 9 này.

u20 viet nam
U20 Việt Nam nhận được lời mời dự giải tứ hùng Panda Cup của Trung Quốc. Ảnh: AFC

Với vai trò là đội chủ nhà, bóng đá Trung Quốc đặt rất nhiều kỳ vọng tại kỳ Á Vận hội sắp tới. Theo đó, đội bóng xứ tỷ dân đã tích cực thi đấu cọ xát với nhiều đội bóng trong thời gian qua để dần tích lũy kỹ năng và kinh nghiệm.

Tuy nhiên, kết quả mà bóng đá trẻ Trung Quốc nhận được là chưa mấy thuyết phục. Cụ thể, trong 3 lần ra sân gần nhất, đội bóng này để toàn thua cả 3. 

Dẫu vậy, vẫn cần ghi nhận những chuyển biến tích cực của bóng đá trẻ Trung Quốc trong thời gian gần đây. Theo đó, U20 Trung Quốc đã lọt vào tới vòng tứ kết của giải U20 châu Á 2023 diễn ra trong tháng 3. Tại đây, U20 Việt Nam cũng có màn trình diễn ấn tượng khi đánh bại được 2 đội bóng lớn là Australia và Qatar, song sau đó vẫn không thể vượt qua được vòng bảng.

u20 trung quoc
U20 Trung Quốc có màn trình diễn tương đối ấn tượng tại VCK U20 châu Á 2023. Ảnh: AFC

Hiện tại, chưa rõ VFF có chấp nhận lời mời từ phía Trung Quốc về giải tứ hùng Panda Cup. Nếu U20 Việt Nam tham dự, đây sẽ là dịp để bóng đá trẻ xứ tỷ dân phục thù Việt Nam. Lần gần nhất hai nền bóng đá đụng mặt là ở trận đấu cách đây 4 năm, khi đó U22 Trung Quốc đã để thua Việt Nam với tỷ số 0-2. 

(VIDEO: Thua đau Việt Nam, CĐV Trung Quốc tức giận dùng búa đập nát TV)
Theo dõi Sports442 trên