sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Kế hoạch giành HCV dần vỡ vụn: U22 Thái Lan mất trắng 'thần đồng' tại SEA Games 32

Thứ sáu, 07/04/2023 10:49 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

U22 Thái Lan sẽ không có được sự phục vụ của tiền đạo Suphanat Mueanta ở SEA Games 32, theo nguồn tin từ tờ Matichon.

Sau 2 kỳ SEA Games lần nhất thi đấu không thành công, Thái Lan đang thể hiện sự quyết tâm để giành tấm HCV môn bóng đá nam tại kỳ Đại hội năm nay. 

Tuy nhiên, tham vọng của người Thái lại đang bị ảnh hưởng đáng kể. Theo nguồn tin từ tờ Matichon, U22 Thái Lan đã bất lực khi không thể triệu tập tiền đạo chủ lực Suphanat Mueanta tham dự SEA Games 32.

suphanat mueanta
Suphanat lỡ hẹn với SEA Games 32

"Chủ tịch của Buriram United, Newin Chidchob sẽ không để Suphanat Mueanta tham dự SEA Games 32. Thay vào đó, CLB này đang có kế hoạch để thần đồng bóng đá Thái Lan sang châu Âu tu nghiệp.

HLV Issara Sritaro đã nói chuyện trực tiếp với Chủ tịch Newin Chidchob vì rất cần sự góp mặt của Suphanat Mueanta ở SEA Games. Mặc dù vậy, người đứng đầu Buriram United khẳng định giải đấu diễn ra trùng thời điểm với khi Suphanat Mueanta sang châu Âu. Không có cách nào thu xếp được", tờ Matichon tiết lộ. 

Suphanat Mueanta sinh năm 2002. Ngay từ khi 17 tuổi, cầu thủ này đã được triệu tập lên ĐTQG Thái Lan. Tính đến thời điểm hiện tại, Suphanat đã có tổng cộng 10 trận được trao cơ hội ra sân và ghi 3 bàn thắng cho "Voi chiến".

Với loạt kỷ lục ấn tượng như cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở giải U23 châu Á, AFC Champions League cũng như giải VĐQG Thái Lan, Suphanat hiện được Transfermakt định giá tới 750.000 USD.

Được biết, Chủ tịch Newin Chidchob đang tìm cách để đưa Suphanat sang châu Âu thi đấu nên cầu thủ này không thể dự SEA Games 32 cùng U22 Thái Lan.

suphanat u23 thai lan
Suphanat là nhân tố quan trọng trong đội hình các đội tuyển trẻ của Thái Lan thời gian qua

Trước sự thiếu vắng của Suphanat tại SEA Games năm nay, HLV U22 Thái Lan - Issara Sritaro không khỏi tiếc nuối: "Thực lòng, tôi rất muốn Suphanat Mueanta ở lại. Đây là giải đấu quan trọng và nó sẽ tốt cho cậu ấy. Tuy nhiên, tôi không thể thay đổi được điều gì.

Giờ đây, chúng tôi phải làm việc cật lực để tìm phương án mới. Ban huấn luyện sẽ phân chia để quan sát, đánh giá phong độ của các cầu thủ, bao gồm cả việc trực tiếp tới sân và quan sát qua tivi. Những ai có tài năng và sẵn sàng sẽ được triệu tập dự SEA Games".

Tại vòng bảng SEA Games 32, U22 Thái Lan nằm ở bảng B cùng với Việt Nam, Malaysia, Singapore và Lào. Theo đó, người hâm mộ không khỏi chờ đợi trận đấu được ví như trận chung kết sớm giữa hai đội bóng mạnh nhất nhì Đông Nam Á ở thời điểm hiện tại là Thái Lan và Việt Nam.

(VIDEO: HIGHLIGHTS U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan - Tuyệt phẩm đẹp không tưởng mang về tấm HCV lịch sử)
Theo dõi Sports442 trên