sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Tuyết Dung hé lộ 'vũ khí' để ĐT nữ Việt Nam hạ đẹp các chị đại tại World Cup

Thứ bảy, 01/07/2023 06:58 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung hé lộ về giáo án của ĐT nữ Việt Nam trước thềm tham dự VCK World Cup 2023.

Ở thời điểm hiện tại, ĐT nữ Việt Nam đang gấp rút hoàn thiện các khâu cuối cùng trước thềm tham dự VCK World Cup 2023. Dù thời tiết tại Hà Nội có phần nắng gắt trong thời gian này, song toàn đội vẫn đang tích cực rèn luyện để hướng tới giải đấu lớn nhất hành tinh.

Chia sẻ về quá trình tập luyện của ĐT nữ Việt Nam gần đây, tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung cho biết: “Ban huấn luyện chú trọng tất cả các tình huống trên sân. Không chỉ riêng tôi mà tất cả các chị em trong đội đều được huấn luyện viên tập luyện và lưu ý kĩ lưỡng. Bóng đá là môn tập thể, đôi khi các vị trí trên sân có thể chơi được.

Giải đấu sắp tới chúng ta gặp những đối thủ, có thể hình cao to. Gần đây HLV cho toàn đội tập những tình huống bóng cố định, trong cự li ngắn, nhỏ. Đó là những tình huống có thể gây ra bất ngờ”.

tuyet dung
Tuyết Dung tiết lộ về giáo án tập luyện của ĐT nữ Việt Nam trước thềm World Cup. Ảnh: VFF

Trước câu hỏi về sự cạnh tranh vị trí thi đấu trên tuyển, Tuyết Dung chia sẻ: “Tôi cảm thấy thoải mái ở giải đấu lần này. Đối thủ ở giải đấu lần này đều là những cầu thủ khoẻ, cao to. Khi đấy thì mình cũng nên để cho các em thi đấu xen kẽ. Điều đó là sự tính toán của huấn luyện viên trưởng”.

Sở dĩ, đội hình của ĐT nữ Việt Nam đã và đang có sự xen kẽ của các cầu thủ dạn dày kinh nghiệm và các cầu thủ trẻ. Điển hình là trong các trận đấu giao hữu gần đây tại Đức và Ba Lan, HLV Mai Đức Chung và các cộng sự cũng đã tính toán và tung vào sân nhiều gương mặt trẻ để thử nghiệm tại các vị trí, trong đó tiền đạo trẻ Vũ Thị Hoa.

vu thi hoa
Vũ Thị Hoa là một trong những gương mặt trẻ tiềm năng của bóng đá nữ Việt Nam. Ảnh: VFF

Hiện tại, Vũ Thị Hoa vẫn bày tỏ sự tiếc nuối về pha bỏ lỡ trong trận gặp ĐT nữ Đức: “Tôi khá tiếc khi đã đối mặt với thủ môn nhưng lại bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn. Tôi sẽ cố gắng cải thiện để làm tốt hơn. Sau những trận đấu đó, tôi và cả đội đã học hỏi được nhiều thứ của đội bạn. ĐT nữ Đức có lối đá nhanh nhẹn và chơi tấn công đẹp”.

“Lần đầu tiên đi châu Âu và thi đấu với các đội bóng mạnh như thế nên một cầu thủ trẻ như tôi cũng rụt rè và chưa được tự tin. Nhưng qua từng trận đấu, tôi đã cải thiện được nhiều và tự tin vào mình hơn”, sao mai của CLB Hà Nội chia sẻ thêm.

Theo kế hoạch, ĐT nữ Việt Nam sẽ tập luyện tại VFF trước khi lên đường sang New Zealand vào ngày 5/7 tới. Tại đây, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có trận giao hữu gặp New Zealand vào lúc 12h30 (giờ Việt Nam) ngày 10/7 trên sân McLean Park. Sau đó 5 ngày, Thanh Nhã và các đồng đội sẽ đối đầu ĐT nữ Tây Ban Nha.

Theo dõi Sports442 trên