sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Đối thủ gọi ĐT nữ Việt Nam là 'Những cô gái kim cương', chỉ thẳng điểm yếu lớn nhất

Thứ bảy, 01/07/2023 08:13 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Tờ Soccer America của Mỹ vừa có bài viết phân tích sức mạnh của đối thủ đội nhà - ĐT nữ Việt Nam tại VCK World Cup nữ 2023.

Tại VCK World Cup nữ 2023, ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng E cùng với Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha. Với vị thế là Nhà Đương kim vô địch, ĐT nữ Mỹ được đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho tấm vé đi tiếp tại bảng đấu.

Dù vậy, báo giới và truyền thông nước Mỹ vẫn bày tỏ sự thận trọng và nghiên cữu kỹ các đối thủ của đội nhà, trong đó có ĐT nữ Việt Nam.

Cụ thể, tờ Soccer America đánh giá: "Trận giao hữu của đội tuyển nữ Việt Nam với đội tuyển nữ Đức mới đây mang tới cái nhìn hiếm hoi về "những cô gái kim cương" của Việt Nam. Họ là đối thủ của đội tuyển nữ Mỹ trong trận mở màn World Cup nữ 2023.

Trong quá khứ, đội tuyển nữ và nam Việt Nam chưa bao giờ góp mặt ở World Cup. Trong lần đầu tiên bước ra biển lớn, các cô gái của Việt Nam phải đối đầu với thử thách không thể khó khăn hơn là đương kim vô địch thế giới, Mỹ".

dt nu viet nam
ĐT nữ Việt Nam được ví là "Những cô gái kim cương"

Bên cạnh đó, tờ báo của xứ cờ hoa cũng lấy dẫn chứng về thành tích trong thời gian qua để chứng minh sự phát triển của bóng đá nữ Việt Nam. 

"Dù thua đội tuyển nữ Trung Quốc 1-3 ở tứ kết giải bóng đá nữ châu Á 2022 nhưng sau đó, đội tuyển nữ Việt Nam đã giành vé khi thắng Thái Lan và Đài Loan trong trận đấu play-off dự World Cup. Đó là sự tiến bộ đáng ghi nhận của họ. Ở giải đấu trước đó, đội tuyển nữ Việt Nam bị loại ngay từ vòng bảng, không ghi được bàn nào và thủng lưới 16 bàn". 

Dẫu vậy, tờ Soccer America cho rằng ĐT nữ Việt Nam hiện có bất lợi lớn là việc chưa có nhiều kinh nghiệm thực chiến ở các giải đấu lớn, đặc biệt là World Cup.

dt nu viet nam world cup
ĐT nữ Việt Nam gặp bất lợi khi chưa có nhiều kinh nghiệm chinh chiến ở các giải đấu lớn

"Đội tuyển nữ Việt Nam vừa vô địch SEA Games 32 ở Campuchia nhưng điểm yếu lớn nhất của họ là không có nhiều kinh nghiệm chinh chiến ở các giải đấu lớn. Các đối thủ Mỹ, Hà Lan, Bồ Đào Nha sẽ rất khác so với các đội bóng Đông Nam Á.

Tuy nhiên, HLV Mai Đức Chung thừa nhận rằng toàn đội không bàn tới chuyện thắng thua trước những đội bóng hàng đầu thế giới. Ông muốn các học trò nỗ lực hết sức và cống hiến phẩm chất tốt nhất, xứng đáng là đội bóng đứng đầu Đông Nam Á", tờ báo của Mỹ khẳng định.

Theo dõi Sports442 trên