sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Ra ngõ gặp khó, ĐT nữ Việt Nam gặp hạn 'tiến thoái lưỡng nan' tại kỳ World Cup lịch sử

Thứ bảy, 01/07/2023 10:51 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

ĐT nữ Việt Nam sẽ phải thi đấu dưới thời tiết mùa đông tại New Zealand trong thời điểm World Cup 2023 diễn ra.

Sau khi hoàn tất chuyến tập huấn tại châu Âu, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã trở về Việt Nam để tiếp tục rèn quân.

Chiều qua 30/6 dưới nắng nóng hơn 40 độ C, ĐT nữ Việt Nam vẫn miệt mài tập luyện, chuẩn bị cho hành trình tại VCK World Cup diễn ra vào tháng 7 tới đây. Dẫu vậy điều tiết khắc nghiệt cũng khiến các cầu thủ nữ vất vả hơn nhiều so với những đồng nghiệp nam giới. Chính vì thế, HLV Mai Đức Chung đưa ra những giáo án phù hợp với học trò nhưng cũng không thể bỏ qua vấn đề cải thiện nền tảng thể lực.

dt nu viet nam
Bích Thùy, Thanh Nhã và Tuyết Dung tập luyện dưới cái nắng gắt

Đáng chú ý, tại New Zealand - nơi diễn ra các trận đấu vòng bảng của ĐT nữ Việt Nam lại có điều kiện thời tiết hoàn toàn trái ngược. Tại đây mùa đông kéo dài từ tháng 6 cho đến tháng 8 nên Huỳnh Như và các đồng đội nhiều khả nắng sẽ phải thi đấu dưới điều kiện thời tiết lạnh và mưa kéo dài.

Đang tập luyện dưới điều kiện thời tiết nắng nóng tại Hà Nội, khi di chuyển đến New Zealand, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung sẽ phải làm quen với cả sự thay đổi về múi giờ lẫn nhiệt độ. Sự chênh lệch lớn và đột ngột sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và trạng thái thể lực của các cầu thủ.

Tuy nhiên, hơn 2 tuần  tập huấn tại New Zealand ngay sát thềm VCK World Cup cũng là khoảng thời gian đủ để ĐT nữ Việt Nam làm quen với điều kiện thời tiết. Tại đây thầy trò HLV Mai Đức Chung còn có 2 trận giao hữu cực chất lượng gặp các đối thủ New Zealand và Tây Ban Nha để tổng duyệt lần cuối trước ngày hội bóng nữ lịch sử. 

dt nu viet nam
ĐT nữ Việt Nam sẽ có hành trình lịch sử tại New Zealand vào tháng 7 này

Tại VCK World Cup nữ 2023, ĐT Việt Nam cũng sẽ thi đấu vào khung giờ rất đặc biệt. Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ ra sân ở 3 khung giờ khác nhau với thời điểm sớm hơn thường lệ khá nhiều với trận ra quân gặp Mỹ vào 8h00 ngày 22/7 (giờ Việt Nam), gặp Bồ Đào Nha lúc 14h30 ngày 27/7 và lượt cuối gặp Hà Lan lúc 14h ngày 1/8.

Theo dõi Sports442 trên