sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Chủ tịch FIFA 'ngám ngẩm' về cảnh hỗn chiến trong trận chung kết SEA Games 32

Thứ sáu, 19/05/2023 16:58 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, chủ tịch LĐBĐ Thế giới (FIFA) - Gianni Infantino chính thức lên tiếng về vụ ẩu đả giữa U22 Thái Lan và U22 Indonesia trong trận chung kết SEA Games 32.

Trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 32 giữa U22 Thái Lan và U22 Indonesia đã để lại những hình ảnh xấu xí về màn hỗn chiến giữa hai đội. 

Theo đó, sau bàn thắng vươn lên dẫn trước 3-2 của U22 Indonesia, hai bên đã lao vào nhau ẩu đả. Sau đó, trọng tài chính đã phải rút ra "cơn mưa" thẻ phạt dành cho cầu thủ cũng như ban huấn luyện hai đội. 

u22 indonesia vs u22 thai lan au da
U22 Indonesia và U22 Thái Lan ẩu đả trong trận chung kết SEA Games 32

Và mới đây, chủ tịch LĐBĐ Thế giới (FIFA) - Gianni Infantino chính thức lên tiếng về vụ ẩu đả giữa U22 Thái Lan và U22 Indonesia. Theo đó, ông Gianni Infantino bày tỏ sự tiếc nuối vì để xảy ra màn hỗn chiến trong bối cảnh nền bóng đá khu vực Đông Nam Á đã có những bước phát triển nhất định.

“Bóng đá Đông Nam Á có một tiềm năng phát triển chiều sâu lẫn chiều rộng nhưng tại đấy đã bị kìm hãm bởi bạo lực và sự đánh đồng giữa bóng đá và những vấn đề xã hội khác. 

Sự cố hôm 16/5 trên sân Olympic ở Phnom Penh là điều rất đáng tiếc. Lẽ ra nếu xảy ra va chạm thì đó chỉ là những va chạm của những cầu thủ, còn các trợ lý, quan chức lãnh đạo đội bóng thay vì phải có nhiệm vụ can ngăn thì đằng này những người quản trị của đội bóng lại châm ngòi. 

Những hình ảnh từ trận chung kết SEA Games gửi đi một thông điệp rất tiêu cực trong bóng đá. Tôi hy vọng sau hàng loạt sự cố ở bóng đá Đông Nam Á, các nhà quản lý từ AFC, AFF, các LĐBĐ quốc gia nhìn lại và tìm những phương pháp hữu hiệu ngăn chặn nó một cách hiệu quả trong tương lai", người đứng đầu bóng đá Thế giới nhấn mạnh.

chu tich fifa
Chủ tịch FIFA lấy làm tiếc với màn hỗn chiến trong trận chung kết SEA Games 32

Sau sự việc này, phía Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã thành lập ủy ban điều tra do trung tướng cảnh sát Amnuay Nimmano đứng đầu nhằm tìm hiểu, thu thập chứng cứ và đưa ra các biện pháp xử lý những cá nhân liên quan. FAT cũng tuyên bố sẽ xử phạt nặng thành viên "châm ngòi" cho vụ hỗn chiến.

(VIDEO: Hai đội Thái Lan và Indonesia ẩu đả cuối trận chung kết SEA Games 32)
Theo dõi Sports442 trên