sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

HLV Troussier: Hài lòng về lối đá của U22 Việt Nam, thế hệ này tiềm năng hơn nhiều người nghĩ

Thứ bảy, 13/05/2023 18:41 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Troussier đã có những chia sẻ đáng chú ý sau trận thua của U22 Việt Nam trước Indonesia tại bán kết SEA Games 32.

U22 Việt Nam đã không thể bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games sau thất bại cay đắng 2-3 trước Indonesia. Trận thua càng trở nên tiếc nuối khi "Rồng Vàng" chơi hơn người ở 20 phút cuối trận nhưng đối thủ mới là đội ghi bàn ấn định tỷ số và giành chiến thắng chung cuộc. 

Ở phòng họp báo sau trận, HLV Troussier cũng bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể cùng U22 Việt Nam tiến vào trận Chung kết. Dẫu vậy chiến lược gia người Pháp cho rằng ông hài lòng về lối chơi cũng như tinh thần thi đấu của các học trò. 

u22 viet nam
U22 Việt Nam lỡ hẹn với tấm HCV SEA Games sau thất bại trước Indonesia ở Bán kết

"Hôm nay đội bị dẫn trước 2 lần, cả 2 lần đều gỡ hòa. Các cầu thủ thể hiện được bản lĩnh trong lúc khó khăn. Tạo ra được cơ hội ghi bàn thông qua lối chơi đề ra. Thua phút cuối như vậy, tôi chỉ có thể nói rằng đội chúng ta rất trẻ, nhiều cầu thủ U20 và kinh nghiệm, bản lĩnh của họ chưa đủ để đưa ra quyết định hợp lý hơn ở cuối trận. Chúng ta phải trả giá để học những bài học". 

"Về lối đá, tôi hài lòng về những gì các cầu thủ thể hiện. Tôi đang yêu cầu các cầu thủ thay đổi tư duy, cách chơi bóng, làm thế nào chủ động sáng tạo hơn tấn công. Cả đội cho thấy sự tiến bộ rõ rệt. Tôi cho rằng đây là trận đấu tốt của toàn đội trước đối thủ không hề yếu như U22 Indoensia. 

Đây là cuộc chơi có thắng có thua, nhưng tôi có thể nhận xét rằng thế hệ này khác với nhiều người nghĩ. Họ hoàn toàn có tiềm năng, nếu được chăm chút sẽ có thành tích tốt hơn", thuyền trưởng U22 Việt Nam khẳng định. 

hlv troussier
HLV Troussier vẫn đặt nhiều niềm tin vào lứa cầu thủ U22 Việt Nam hiện tại

Mặc dù đã thua trận nhưng trước mắt U22 Việt Nam vẫn còn 1 trận tranh HCĐ diễn ra sau đây 3 ngày. Đối thủ của thầy trò HLV Troussier sẽ được xác định sau khi cuộc đối đầu giữa U22 Thái Lan và U22 Myanmar lúc 19h hôm nay ngã ngũ. Việt Nam đã chạm trán Thái Lan ở vòng bảng. Khi đó, hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1.

VIDEO: Bàn thắng mở tỷ số trận U22 Việt Nam - U22 Thái Lan vòng bảng SEA Games 32
Theo dõi Sports442 trên