sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

CĐV Đông Nam Á đồng loạt ngả mũ thán phục trước chiến tích lịch sử của ĐT nữ Việt Nam

Thứ hai, 15/05/2023 21:57 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Đông đảo các CĐV Đông Nam Á đã dành những lời chúc mừng, đồng thời bày tỏ sự thán phục đối với ĐT nữ Việt Nam với tấm HCV SEA Games 32.

Tối 15/5, ĐT nữ Việt Nam bước vào trận chung kết SEA Games 32 gặp đối thủ Myanmar. Tại đây, sức mạnh và bản lĩnh của nhà Đương kim vô địch đã được thể hiện.

Theo đó, Huỳnh Như mở điểm cho ĐT nữ Việt Nam trong hiệp 1, sau đó đến lượt Thanh Nhã tỏa sáng và ghi bàn thắng dập tắt mọi hy vọng của Myanmar.

Chung cuộc, ĐT nữ Việt Nam giành chiến thắng 2-0 trước ĐT nữ Myanmar, qua đó bảo vệ thành công tấm HCV tại SEA Games năm nay. Hơn thế nữa, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung còn đi vào lịch sử khi trở thành đội bóng đầu tiên giành được 4 tấm HCV liên tiếp tại trong các kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á. Đây cũng là lần thứ 8 bóng đá nữ Việt Nam xưng vương tại sân chơi này.

dt nu viet nam
ĐT nữ Việt Nam làm nên lịch sử khi giành 4 tấm HCV liên tiếp tại sân chơi SEA Games

Sau trận đấu, đông đảo CĐV Đông Nam Á bày tỏ sự thán phục trước màn trình diễn cùng chiến tích ấn tượng của ĐT nữ Việt Nam.

Theo đó, tài khoản Gold Moon bình luận: "Đội tuyển nữ Việt Nam xứng đáng với chức vô địch. Team Myanmar nhà mình sẽ cố gắng. Tôi tự hào về Việt Nam".

cdv dna 111

Bên cạnh đó, tài khoản Saw Aung Chit Paing chúc mừng: "Chúc mừng Việt Nam. Các bạn là đội bóng nữ giỏi nhất của Đông Nam Á. Chúc mừng từ Myanmar".

cdv dna 222

Hay: "Chúc mừng các cô gái của Việt Nam! Các bạn xứng đáng với tấm HCV. Tiếp tục hướng tới giải đấu lớn tiếp theo: FIFA World Cup nữ", một CĐV của Philippines bình luận.

cdv dna 333

Chiến thắng này của ĐT nữ Việt Nam cũng tạo nguồn động lực lớn cho U22 nước nhà để bước vào trận tranh HCĐ SEA Games năm nay cũng với đối thủ Myanmar. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 16h00 ngày mai (16/5).

(VIDEO: HIGHLIGHTS ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Myanmar. Nguồn: VTV Thể Thao)

Theo dõi Sports442 trên