sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

FIFA 'choáng váng' về Thanh Nhã: Sao có thể đột phá thần sầu, vừa đá cắm vừa chạy cánh?

Thứ tư, 17/05/2023 15:19 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA vừa có bài đăng tôn vinh 2 ngôi sao của ĐT nữ Việt Nam là Thanh Nhã và Huỳnh Như.

ĐT nữ Việt Nam đã khép lại hành trình tại SEA Games 32 nhưng dư âm về tấm HCV lần thứ 4 liên tiếp thì vẫn còn đó. Mới đây trang chủ của FIFA cũng có những lời khen đặc biệt dành cho 2 "nữ anh hùng" của  Huỳnh Như và Thanh Nhã.

đt nữ việt nam
ĐT nữ Việt Nam giành HCV SEA Games lần thứ 4 liên tiếp

Nói về Huỳnh Như, FIFA viết: "Đó là một tiền đạo nhạy bén, khéo léo và thông minh. Khả năng dứt điểm của Huỳnh Như rất điêu luyện và cô là chân sút số một trong lịch sử bóng đá nữ Việt Nam. Cô đã góp phần nâng tầm ĐT nữ Việt Nam và trở thành tấm gương cho các đồng đội".

FIFA cũng đánh giá cao Thanh Nhã: "Cô gái vàng này là một trong những tài năng trẻ nổi bật nhất của bóng đá nữ Việt Nam. Tiền đạo 21 tuổi sở hữu tốc độ và khả năng đột phá thần sầu. Điều đó có thể giúp đội tuyển nữ Việt Nam khai thác vào điểm yếu của đối thủ. Thanh Nhã vừa có thể đá cắm, vừa có thể chơi tốt ở hàng lang cánh".

Bên cạnh đó FIFA cũng khen ngợi tài cầm quân của HLV Mai Đức Chung: "HLV Mai Đức Chung là một chiến lược gia linh hoạt và đề cao hiệu quả. Ông đã luân chuyển tốt hai hệ thống 4 hậu vệ và 3 trung vệ để chống lại những đợt tấn công của đối phương và giúp các học trò phát huy được năng lực". 

thanh nha
Thanh Nhã được LĐBĐ thế giới FIFA dành lời ngợi khen

"Ở World Cup 2023, đội nữ Việt Nam không được đánh giá cao ở bảng D. Do đó, đừng ngạc nhiên nếu HLV Mai Đức Chung chỉ sử dụng một tiền đạo cắm duy nhất là Huỳnh Như. Còn lại, hệ thống của đội tuyển nữ Việt Nam sẽ chơi thiên về phòng ngự", FIFA nhấn mạnh.

Trong khi đó, trang chủ Olympic cũng đánh giá Huỳnh Như là chìa khóa cho thành công tại SEA Games lần này trên đất Campuchia của ĐT nữ Việt Nam: "Đội trưởng Huỳnh Như đã mở tỷ số giúp cho tuyển nữ Việt Nam hướng tới chức vô địch SEA Games 32. Sắp tới, Huỳnh Như có vinh dự làm đội trưởng đội nữ Việt Nam ở kỳ World Cup đầu tiên trong lịch sử bóng đá nước này". 

VIDEO: Hai đội Thái Lan và Indonesia ẩu đả cuối trận chung kết SEA Games 32
Theo dõi Sports442 trên