sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

AFC vinh danh, thán phục trước kỷ lục 'vô tiền khoáng hậu' của ĐT nữ Việt Nam

Thứ ba, 16/05/2023 11:48 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) mới đây vinh danh ĐT nữ Việt Nam với tấm HCV lịch sử tại SEA Games 32.

Tối 15/5, ĐT nữ Việt Nam xuất sắc giành chiến thắng trước Myanmar trong trận chung kết với hai bàn không gỡ, qua đó bảo vệ thành công tấm HCV tại SEA Games 32. Đây cũng tấm HCV thứ 8 của bóng đá nữ Việt Nam tại sân chơi này.

Ấn tượng hơn, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung còn viết nên trang sử chói lọi khi trở thành đội bóng đầu tiên trong khu vực giành được 4 tấm HCV liên tiếp tại các kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á.

hlv mai duc chung vs dt nu viet nam
Thầy trò HLV Mai Đức Chung có lần thứ 4 liên tiếp giành HCV tại SEA Games

Không chỉ khiến truyền thông Đông Nam Á, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cũng dành những lời ca ngợi và bày tỏ sự ấn tượng với chiến tích lịch sử của ĐT nữ Việt Nam ở sân chơi SEA Games.

Cụ thể, trang chủ AFC mới đây có bài viết vinh danh thầy trò HLV Mai Đức Chung: "Đội nữ Việt Nam đánh bại nữ Myanmar để giành HCV, Thái Lan giành HCĐ".

Trong bài viết, AFC bày tỏ sự ấn tượng với chiến tích lịch sử mà ĐT nữ Việt Nam vừa giành được. "Đội tuyển nữ Việt Nam đã có lần thứ tư liên tiếp giành HCV môn bóng đá nữ tại SEA Games sau khi đánh bại nữ Myanmar trong trận chung kết. Nếu tính trong lịch sử, họ đã có lần thứ 8 giành chức vô địch", AFC bình luận.

afc fb
Trang chủ facebook chính thức của AFC cũng có đăng tải bài vinh danh ĐT nữ Việt Nam. Ảnh chụp màn hình

Bên cạnh đó, AFC tin rằng chức vô địch SEA Games 32 là sự chuẩn bị tốt của đoàn quân HLV Mai Đức Chung để hướng tới giải đấu lớn hơn là VCK World Cup nữ 2023.

Theo tiết lộ của HLV Mai Đức Chung, ĐT Việt Nam sẽ không có nhiều thời gian để nghỉ ngơi sau SEA Games 32. Theo đó, toàn đội sẽ nhanh chóng bước vào tập luyện để chuẩn bị cho giải đấu lớn nhất hành tinh.

"Sau SEA Games, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ nghỉ 4 tuần trước khi lên đường tập huấn ở Đức và Ba Lan. Tại đó, họ sẽ thi đấu 4 trận giao hữu, trong đó có trận đấu với đội tuyển nữ Đức. Sau đó toàn đội sẽ sang New Zealand để dự World Cup 2023 vào tháng 7", nhà cầm quân ĐT nữ Việt Nam cho biết.

VCK World Cup nữ 2023 sẽ diễn ra tại Úc và New Zealand vào tháng 7 tới. Tại đây, ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng B cùng với các đối thủ Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha. Đây được đánh giá là bảng đấu "tử thần" đối với thầy trò HLV Mai Đức Chung. 

(VIDEO: Huỳnh Như phô diễn đẳng cấp, ĐT nữ Việt Nam dẫn trước Myanmar ở vòng bảng SEA Games 32)
Theo dõi Sports442 trên