sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Để những nhà vô địch SEA Games có thể đấu nhà vô địch thế giới, Indonesia đã ngốn hơn 100 tỷ

Thứ bảy, 20/05/2023 10:18 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Để các cầu thủ Indonesia có cơ hội giao hữu với ĐT Argentina, LĐBĐ xứ vạn đảo đã phải chi ra một số tiền cực khủng.

Hồi đầu tháng 5, tờ báo AS nổi tiếng của Tây Ban Nha, cùng trang TyC Sports của Argentina đồng loạt đăng tải thông tin nhà vô địch World Cup 2022 sẽ có hai trận giao hữu tại châu Á vào tháng 6 tới đây, gặp đội tuyển Trung Quốc và Indonesia.

Cũng theo tờ AS thì: "Trận đấu giữa ĐT Argentina và Indonesia đã được chốt, trong khi phía Trung Quốc chưa chắc chắn sẽ thi đấu với nhà vô địch thế giới. Trong trường hợp khác, Australia sẽ là đối thủ thay thế đội tuyển Trung Quốc, đá giao hữu với Argentina".

ĐT Argentina
Đội tuyển Argentina với Messi sẽ đến Jakarta đấu giao hữu với đội tuyển Indonesia

Trong khi đó, hôm qua (18/5), trang Jugomobile của Anh cho biết: "Cho dù đôi bên chưa xác nhận 100%, nhưng trận đấu giao hữu giữa hai ĐT Argentina và Indonesia có thể diễn ra trong ngày 18/6 hoặc 19/6, tại Indonesia".

Như vậy nếu không có gì thay đổi, Indonesia sẽ trở thành tuyển Đông Nam Á đầu tiên có cơ hội so tài với một nhà đương kim vô địch World Cup. Tuy nhiên để mời Argentina và đảm bảo các ngôi sao lớn như Lionel Messi chắc chắn tham dự, LĐBĐ Indonesia (PSSI) cũng đã phải tiêu tốn số tiền lên đến 5 triệu USD (tương đương 117 tỷ VND).

u22 indonesia
Một số cầu thủ U22 Indonesia vừa vô địch SEA Games 32 sẽ có cơ hội đá chung sân với Messi vào tháng 6 tới

Dẫu vậy thành viên của Ủy ban điều hành PSSI (Exco), Vivin Cahyani khẳng định đây là con số hợp lý: “Mọi người hãy cùng cầu nguyện. Vẫn chưa có lịch chính thức, nhưng hy vọng ĐT Argentina sẽ đến đây. Họ sở hữu cầu thủ số 1 thế giới và rất nhiều ngôi sao đẳng cấp thế giới. Nếu đó là cái giá để đưa Argentina về đây thi đấu, tôi nghĩ nó không thành vấn đề". 

Ngoài ra theo ông Vivin Cahyani thì bóng đá Indonesia sẽ hưởng lợi khi có cơ hội tiếp thu được kinh nghiệm và tương tác trực tiếp với các cầu thủ đẳng cấp thế giới, điều mà sẽ không bao giờ có được trong điều kiện bình thường. "Vì vậy, tôi nghĩ trận đấu này không thể đánh giá bằng tiền, mọi thứ chỉ là tương đối”, ông Vivin Cahyani nhấn mạnh. 

VIDEO: U22 Indonesia diễu hành ăn mừng HCV SEA Games 32 
Theo dõi Sports442 trên