sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Được dọn dẹp ngay sau lễ khai mạc SEA Games 31, mặt cỏ sân Mỹ Đình vẫn bị hư hỏng nặng

Thứ sáu, 13/05/2022 15:25 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

Sau lễ khai mạc SEA Games 31 tối qua, ban tổ chức đã tiến hành dọn dẹp sân khấu để trả lại nguyên trạng mặt cỏ sân Mỹ Đình, song chất lượng mặt cỏ vẫn bị ảnh hưởng.

Tối qua, Lễ khai mạc SEA Games 31 được diễn ra hoành tráng và đầy ấn tượng trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. Đây được đánh giá như một lễ hội âm thanh ánh sáng của nước chủ nhà Việt Nam, với khoảng 1.000 nghệ sĩ tham gia biểu diễn, qua đó thể hiện văn hóa và truyền thống của dân tộc.

Để chuẩn bị cho buổi lễ quan trọng này, hàng trăm công nhân đã phải làm việc hết công suất trong nhiều tháng trời. Sân khấu tối qua, nơi diễn ra những tiết mục biểu biễn nghệ thuật và màn trình chiếu ánh sáng lung linh, cũng được lắp đặt rất tỉ mỉ trước đó. 

svdmydinh-1652323354623604535840
Toàn cảnh sân vận động Mỹ Đình trong lễ khai mạc SEA Games tối qua

Ngay sau khi lễ khai mạc kết thúc, ban tổ chức đã bắt tay ngay vào việc dọn dẹp các hạng mục, đặc biệt là khu vực sân khấu. Phần sân khấu được lắp đặt trên mặt cỏ sân vận động quốc gia Mỹ Đình bởi nhiều lớp như sàn nhựa, gỗ, vải nỉ, bạt... được ghép vào nhau. Điều này gây ảnh hưởng nghiêm đến chất lượng mặt cỏ.

Việc tháo dỡ nhanh chóng sân khấu là điều cần thiết để "giải cứu" mặt cỏ trên sân Mỹ Đình. Tuy nhiên sau khi được dỡ bỏ các tấm fuvi, cỏ trên sân đã chuyển sang màu úa vàng vì không có ánh sáng để quang hợp trong thời gian dài. Trước đó, cỏ trên sân Mỹ Đình cũng có dấu hiệu hỏng nặng sau buổi tập luyện chuẩn bị cho lễ khai mạc SEA Games 31 hôm 4/5.

don-dep-san-my-dinh-12-16523774942461183580144
Mặt cỏ sân Mỹ Đình chuyển sang màu vàng úa. Ảnh: Tuổi Trẻ

Chất lượng mặt cỏ sân vận động Mỹ Đình từ trước đến nay luôn là chủ đề bàn tán của truyền thông và dư luận mỗi khi tổ chức các trận đấu Quốc tế. Một phóng viên Australia đã thẳng thừng nhận xét mặt cỏ sân Mỹ Đình giống "bãi cỏ cho bò gặm", sau chuyến làm khách của đội tuyển xứ sở chuột túi tới Việt Nam trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022. 

Được biết sau khi tháo dỡ các lớp của sân khấu, ban tổ chức sẽ tiến hành thuê nhân công tưới nước, chăm sóc đặc biệt cho mặt cỏ sân Mỹ Đình, nhằm đáp ứng yêu cầu cao nhất khi tổ chức 2 trận bóng đá nam sắp tới.

Theo dõi Sports442 trên