sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Nữ cầu thủ Thái Lan dự SEA Games mang theo cả vé số chưa bán hết, HLV trưởng xúc động "giải cứu"

Thứ tư, 18/05/2022 09:17 (GMT+7)

Câu chuyện về nữ cầu thủ Futsal Thái Lan Mutita Senkram đã gây ra sự cảm động rất lớn. Vì cuộc sống mưu sinh mà cô phải bán cả vé số dạo để kiếm thêm thu nhập.

Mutita Senkram là nữ tuyển thủ Thái Lan, do có hoàn cảnh khó khăn và thất nghiệp mùa COVID-19 nên cô phải đi bán vé số trên đường phố. Trước khi lên đường sang Hà Nội dự SEA Games 31, Mutita Senkram vẫn mỗi ngày lang thang trên đường Lat Phrao ở Thái Lan để bán vé số dạo.

Thậm chí khi cùng đội tuyển Thái Lan đến Việt Nam dự SEA Games 31, trong túi của Mutita Senkram vẫn còn một xấp vé số dày cộm chưa kịp bán hết và sẽ quay số vào ngày 16-5. Chính vì vậy mà Mutita Senkram cảm thấy rất lo lắng.

Mutita Senkram
Mutita Senkram vừa là cầu thủ futsal vừa là người bán vé số

Thông tin này đến tai HLV Tuk Surapong Plaiyuwong, ông đã quyết định xuất tiền túi hơn 10.000 baht (gần 7 triệu đồng) mua hết vé số cho Mutita Senkram để cô yên tâm thi đấu. Kết quả là Mutita Senkram đã tỏa sáng khi ghi bàn thắng đầu tiên cho tuyển nữ futsal Thái Lan ở SEA Games 31 trong trận thắng Myanmar 4-0.

HLV Tuk Surapong Plaiyuwong còn hứa với đội tuyển nữ futsal Thái Lan rằng nếu trong những tờ vé số đã mua mà trúng giải nhất thì ông sẽ dẫn cả đội đi ăn nhà hàng trong suốt 1 tháng. Câu chuyện của HLV Tuk Surapong Plaiyuwong rất thú vị và nhận được nhiều lời khen ngợi từ báo chí Thái Lan.

Khi tin tức về việc Mutita Senkram phải đi bán vé số dạo được loan tải trên truyền thông Thái Lan, một số người đã liên hệ với cô để hỗ trợ. Tuy nhiên, số tiền không đủ để tạo sự hỗ trợ lâu dài. Mutita Senkram vẫn chọn đi bán vé số để trang trải cuộc sống.

Không chỉ bán vé số kiếm sống, Mutita Senkram còn đi bán đá bào và bánh sầu riêng chiên để đảm bảo thu nhập. Dù cuộc sống có vất vả nhưng Mutita Senkram vẫn giữ thái độ rất lạc quan. Cô từng chia sẻ với tờ Thairath vào năm 2020:

"Tôi có cảm giác tiếc nuối khi đi bán vé số thay vì tập trung vào sự nghiệp quần đùi áo số. Nhưng khi những giải đấu bị hủy bỏ, tôi không thể ngồi chơi xơi nước mãi được. Việc không lao động sẽ khiến tình hình tồi tệ hơn, do vậy tôi phải tìm cách giúp bản thân trước khi nghĩ có ai đó giúp mình".

Mutita Senkram
Mutita Senkram (số 3) đóng vai trò quan trọng với Futsal Thái lan

Bên cạnh đó, Mutita Senkram cũng không hề xấu hổ với nghề nghiệp mình làm thêm để trang trải cuộc sống: “Khi tôi đi bán xổ số, người ta hỏi rằng tôi có xấu hổ không vì tôi là một VĐV của đội tuyển quốc gia nhưng tôi chẳng thấy có gì xấu hổ cả. Tôi làm việc để kiếm tiền. Mẹ tôi cũng làm chính công việc này để nuôi tôi khôn lớn”.

Theo dõi Sports442 trên