sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

U22 Indonesia hạ Việt Nam bằng 'độc chiêu', HLV Thái Lan khẳng định không quan tâm

Thứ hai, 15/05/2023 15:34 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trước trận chung kết SEA Games, HLV U22 Thái Lan khẳng định không quá quan tâm đến vũ khí ném biên của Indonesia.

Sau khi đả bại Myanmar ở trận bán kết, U22 Thái Lan thành công ghi tên mình vào trận tranh HCV gặp Indonesia - đội bóng đã thắng sát nút nhà ĐKVĐ Việt Nam. Với những gì đã thể hiện, "Voi chiến" và U22 Indonesia được nhận định ngang tài ngang sức về lối chơi. Song về lực lượng, chủ nhân của tấm HCB kỳ SEA Games 31 lại được cho là nhỉnh hơn khi sẽ có những cầu thủ tốt nhất cho trận chung kết. 

Trong khi đó, vũ khí tấn công lợi hại nhất của Indonesia là hậu vệ cánh Pratama Arhan với những pha ném biên uy lực đã bị treo giò, do nhận thẻ đỏ trong trận bán kết với U22 Việt Nam. Đáng chú ý trước khi phải nhận thẻ vàng thứ 2 và rời sân, chính Pratama Arhan là người có hai tình huống ném biên kiến tạo cho đồng đội ghi bàn vào lưới thủ thành Quan Văn Chuẩn. 

Pratama Arhan
Chủ nhân của những pha ném biên uy lực bên phía U22 Indonesia không thể dự chung kết

Tuy nhiên theo thuyền trưởng U22 Thái Lan HLV Issara Sritaro, ông không quá quan tâm đến độc chiêu ném biên của Indonesia:

"Chúng tôi sẽ tập trung chơi theo lối chơi của chính mình, tập trung vào bản thân và cách thi đấu của Thái Lan trước. Nếu chúng tôi quá chú tâm vào việc nghiên cứu về đối thủ mà bỏ qua sự chuẩn bị của chính mình, đó cũng không phải điều tốt. Nếu U22 Thái Lan chơi đúng sức, đúng phong độ, tôi tin chúng tôi sẽ thắng trận chung kết".

Thực tế, U22 Thái Lan có quyền tự tin và không lo ngại các pha không chiến, nhất là không chiến từ các pha ném biên của U22 Indonesia, bởi hệ thống phòng ngự của "Voi chiến" tại giải này được cho là tốt hơn hệ thống phòng ngự của U22 Việt Nam rất nhiều. Họ sở hữu trung vệ Jonathan Khemdee có chiều cao đến 1m90, cực kỳ lợi hại trong các pha không chiến.

HLV Issara Sritaro
HLV Issara Sritaro cho biết không quá quan tâm đến độc chiêu ném biên của U22 Indonesia

Trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 32 giữa U22 Thái Lan và Indonesia sẽ diễn ra lúc 19h30, ngày mai (16/5), trên sân Olympic tại Phnom Penh (Campuchia). Trước đó vào lúc 16h00, U22 Việt Nam sẽ tranh hạng ba với U22 Myanmar.

VIDEO: Bàn thắng mở tỷ số trận U22 Việt Nam - U22 Thái Lan SEA Games 32
Theo dõi Sports442 trên