sports442.com
Thứ tư, 01/05/2024

U22 Thái Lan tiếp tục đối diện 'cơn ác mộng' mang tên tổn thất nhân sự

Thứ hai, 17/04/2023 11:49 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Sau loạt cái tên, U22 Thái Lan đang đối diện với nguy cơ "mất trắng" một trụ cột nữa tại SEA Games 32.

Theo báo giới xứ chùa Vàng tiết lộ mới đây, trung vệ Jonathan Khemdee nhiều khả năng sẽ không thể cùng U22 Thái Lan chinh chiến tại SEA Games 32 diễn ra tại Campuchia vào tháng 5 tới. 

Lý do bởi, Jonathan Khemdee còn bận phục vụ cho đội bóng chủ quản là Ratchaburi trong trận gặp CLB BG Pathum United ở bán kết League Cup Thái Lan vào ngày 26/4 tới. Và trong trường hợp Ratchaburi thắng đối thủ, Jonathan và các đồng đội sẽ tiến vào chơi ở trận chung kết diễn ra vào ngày 20/5 tới.

Bởi vậy, có thể khẳng định CLB Ratchaburi khó có thể nhả Jonathan Khemdee lên tập trung và thi đấu cho U22 Thái Lan tại SEA Games 32, trong bối cảnh môn bóng đá nam của kỳ Đại hội khu vực năm nay sẽ diễn ra từ ngày 29/4 cho tới 16/5.

jonathan khemdee
Jonathan Khemdee nhiều khả năng sẽ vắng mặt tại SEA Games 32

Jonathan Khemdee sinh năm 2002. Cầu thủ mang hai dòng máu Thái Lan - Đan Mạch gây ấn tượng với chiều cao lên đến 1m90. Bên cạnh chiều cao, trung vệ này cũng sở hữu tốc độ và khả năng càn lướt ấn tượng.

Dù còn trẻ tuổi, song Jonathan Khemdee được đánh giá là mẫu trung vệ tài hoa của bóng đá Thái Lan. Tại giải giao hữu Doha Cup 2023 vừa qua, trung vệ của CLB Ratchaburi là một trong những cầu thủ thi đấu nổi bật nhất bên phía U23 Thái Lan.

Bởi vậy, nếu Jonathan thực sự không thể góp mặt tại SEA Games 32 thì sẽ là tổn thất lớn đối với U22 Thái Lan trong bối cảnh họ đang đặt tham vọng cùng quyết tâm cao độ để giành tấm HCV.

u22 thai lan doha cup
Jonathan (hàng trên cùng tay trái) thi đấu ấn tượng tại Doha Cup 2023

Trước đó, U22 Thái Lan cũng nhận tin dữ khi hai nhân tố trụ cột là Airfan Doloh và Suphanat Mueanta khả năng cao sẽ lỡ hẹn với SEA Games 32. Theo đó, Airfan Doloh dính chấn thương còn Suphanat vừa được CLB Leicester City - đội bóng thuộc giải Ngoại hạng Anh mời ký hợp đồng và sẽ sang châu Âu trong thời gian tới.

Theo kế hoạch, U22 Thái Lan sẽ hội quân với 26 cầu thủ trong ngày 20/4 tới. Sau đó, HLV Issara Sritaro sẽ chốt danh sách chính thức của "Tiểu Voi chiến" với 20 cầu thủ vào ngày 24/4 trước khi lên đường sang Campuchia.

Tại SEA Games 32, U22 Thái Lan nằm ở bảng B cùng Việt Nam, Malaysia, Singapore và Lào. Đội bóng xứ chùa Vàng đặt mục tiêu giành tấm HCV môn bóng đá nam ở kỳ Đại hội năm nay sau 2 năm bị Việt Nam thống trị.

(VIDEO: HIGHLIGHTS U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan - Tuyệt phẩm mang về tấm HCV) 
Theo dõi Sports442 trên