sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

'Cái khó' ở SEA Games tại Việt Nam lặp lại với 'Voi chiến' Thái Lan

Thứ hai, 10/04/2023 16:29 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Theo thông tin mới nhất, U22 Thái Lan khả năng rất cao sẽ không có nhiều thời gian chuẩn bị cho SEA Games 32.

Theo cập nhật mới nhất được truyền thông Thái Lan đăng tải, đội quân "Voi chiến" sẽ chỉ có 4 ngày để chuẩn bị cho SEA Games 32. Theo kế hoạc cũ, U22 Thái Lan dưới sự dẫn dắt của HLV Issara Sritaro sẽ tập trung sau ngày 20/4 với 30 cầu thủ sau đó lên đường sang Campuchia vào ngày 27/4. Nhưng theo kế hoạch chi tiết của đội bóng này, họ chỉ có đúng 4 ngày tập luyện để kiểm chứng năng lực các cầu thủ.

U22 Thai Lan
U22 Thái Lan có ít thời gian chuẩn bị cho SEA Games 32.

Bênh cạnh việc hội quân hết sức gấp gáp, U22 Thái Lan nhiều khả năng còn không thể có được lực lượng mạnh nhất trong hành trình chinh phục tấm HCV. Nguồn tin từ tờ Matichon, đội hình mà HLV Issara Sritaro sử dụng sắp tới nhiều khả năng sẽ khác hẳn với danh sách cầu thủ của U22 Thái Lan ở Doha Cup 2023 - giải đấu mà đội bóng xứ chùa vàng xếp hạng tư chung cuộc.

Trong đó HLV Issara Sritaro gần như chắc chắn không có được sự phục vụ của tiền đạo chủ lực có màn thể hiện tốt nhất tại giải giao hữu Doha Cup vừa qua là Suphanat. Tờ Ball Thai cho hay tiền vệ Suphanat Mueanta vừa nhận lời mời ký hợp đồng chính thức từ CLB Ngoại hạng Anh Leicester City nhờ sự hậu thuẫn của CLB Buriram United.

u22 thai lan
U22 Thái Lan đối mặt với nhiều thử thách tại SEA Games 32

Ngoài Suphanta, vẫn còn rất nhiều cầu thủ khác của U22 Thái Lan cũng rơi vào trường hợp tương tự. Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) vẫn chưa nhận được bất kỳ cam kết từ các CLB về việc tạo điều cho cầu thủ dự SEA Games 32. Vấn đề quyền lợi giữa các câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia là xung đột khó giải quyết với bóng đá xứ chùa vàng vài năm gần đây. 

Việc không có được sự phục vụ của đội hình mạnh nhất và phải hội quân gấp gáp chắc chắn sẽ là thử thách rất lớn cho U22 Thái Lan khi ở SEA Games 32 "Voi chiến" rơi vào bảng đấu "khó nhằn" với sự góp mặt của nhà đương kim vô địch U22 Việt Nam và một đối thủ cũng khá đáng gờm khác là U22 Malaysia. 

VIDEO: Bàn thắng kết liễu U23 Thái Lan tại Chung kết SEA Games 31 của Nhâm Mạnh Dũng 
Theo dõi Sports442 trên