sports442.com
Thứ năm, 09/05/2024

HLV Troussier không bất ngờ kết quả bốc thăm, khẳng định U22 Việt Nam sẽ bảo vệ HCV

Thứ năm, 06/04/2023 11:20 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Troussier khẳng định mục tiêu của U22 Việt Nam tại SEA Games 32 không thay đổi dù có rơi vào bảng đấu nào.

Chiều 5/4, 2 bảng đấu môn bóng đá nam tại SEA Games 32 đã được xác định. Theo đó những lá thăm may rủi đã đưa U22 Việt Nam - đội cùng nhóm hạt giống số 1 với chủ nhà Campuchia vào bảng B cùng với các đối thủ là U22 Malaysia, U22 Singapore, U22 Lào và cuối cùng là đại kình địch U22 Thái Lan.

SEA Games 32
Kết quả bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam SEA Games 32

So với bảng A, rõ ràng bảng đấu của thầy trò HLV Troussier có phần khắc nghiệt hơn. Dẫu vậy với vị thế là chủ nhân của tấm HCV bóng đá nam 2 kỳ SEA Games liên tiếp, dù rơi vào bảng đấu nào thì mục tiêu của U22 Việt Nam vẫn là 1 trong 2 vị trí đầu bảng để giành quyền góp mặt ở Bán kết và tiến xa hơn. Thuyền trưởng U22 Việt Nam HLV Troussier cũng tái khẳng định mục tiêu này trong chia sẻ của mình: 

Ông nhấn mạnh: "Cá nhân tôi không quá ngỡ ngàng về kết quả bốc thăm, bởi BHL đã có những dự đoán và chuẩn bị. Chúng tôi dành sự tôn trọng cho cả 4 đội bóng cùng bảng và sẽ tập trung giải quyết từng trận đấu nhằm đạt được kết quả tốt nhất. Bất luận kết quả bốc thăm thế nào chúng tôi vẫn sẽ bước vào giải đấu với tư cách của đội đương kim vô địch, với mục tiêu cao nhất là bảo vệ vị thế ấy." 

HLV Troussier
HLV Troussier tự tin sẽ cùng U22 Việt Nam bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games

"Trong thời gian tới khi đội U22 Việt Nam hội quân tập trung trở lại, chúng tôi sẽ hướng tới việc hoàn thiện và gia cố những thiếu sót tại giải Doha Cup vừa qua", chiến lược gia người Pháp cho biết thêm. 

Trong khi đó đánh giá về kết quả bốc thăm, Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi cũng cho biết: "Thực ra, chúng tôi đã lường trước việc các đội bóng của Việt Nam rơi vào những bảng đấu khó khăn.Với bóng đá nam, chúng ta gặp ngay Thái Lan, một đối thủ nặng ký, trong khi Malaysia hay Singapore cũng là đối thủ tiềm năng".

Tuy vậy, theo ông Dương Nghiệp Khôi, mục tiêu của Việt Nam vẫn là phải cố gắng để bảo vệ thành tích giành HCV đối với cả bóng đá nam và bóng đá nữ.

VIDEO: Tổng hợp 8 bàn thắng của U23 Việt Nam ở SEA Games 31
Theo dõi Sports442 trên