sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

HLV Mai Đức Chung 'vui mừng khôn xiết' khi bớt được một đối thủ cản đường giành HCV

Thứ sáu, 07/04/2023 09:43 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV Mai Đức Chung cho rằng ĐT nữ Việt Nam được hưởng lợi khi Indonesia rút khỏi bảng A SEA Games 32.

Chiều 5/4 diễn ra Lễ bốc thăm bóng đá SEA Games 32. Theo đó, ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng A cùng với các đội bóng gồm Indonesia, Malaysia, Myanmar và Philippines. Trong khi đó, bảng B có sự góp mặt của 4 đội bóng gồm: Campuchia, Thái Lan, Singapore và Lào.

Tuy nhiên, chỉ ít giờ sau Lễ bốc thăm, chủ nhà Campuchia bất ngờ ra thông báo rằng ĐT nữ Indonesia rút khỏi kỳ Đại hội năm nay. Như vậy, bảng A của ĐT nữ Việt Nam chỉ còn 4 đội bóng tham gia tranh tài.

bang dau bong da nu sea games 32
Indonesia xin rút khỏi môn bóng đá nữ SEA Games 32. Ảnh: Asean Football

Trước thông tin ĐT nữ Indonesia xin rút khỏi SEA Games 32, thuyền trưởng ĐT nữ Việt Nam - HLV Mai Đức Chung không khỏi vui mừng: "Thời tiết tại Campuchia cũng rất nắng nóng vì thế việc một đội rút lui cũng có lợi cho chúng ta. Các cầu thủ ít phải dùng sức hơn để dành sức vào bán kết.

Nếu một bảng năm đội, một bảng bốn đội thì bảng năm đội sẽ gặp bất lợi khi phải thi đấu nhiều trận hơn. Các đội ở bảng bên kia sẽ có lợi và có thêm cơ hội xem chúng ta thi đấu".

mai duc chung
HLV Mai Đức Chung vui mừng khi ĐT nữ Việt Nam bớt được một đối thủ tại SEA Games 32

Dẫu vậy, bảng A của ĐT nữ Việt Nam vẫn còn thử thách thực sự mang tên Philipines. Đây được coi như đối thủ cạnh tranh trực tiếp ngôi đầu bảng cũng như tấm vé đi tiếp với thầy trò HLV Mai Đức Chung tại SEA Games năm nay. Bên cạnh đó, ĐT nữ Myanmar cũng là đội bóng chưa bao giờ dễ chơi với Huỳnh Như và các đồng đội.

“Trong bóng đá chúng ta không nói trước được điều gì. Năm ngoái, tại Asian Cup, chúng ta cũng bốc thăm vào bảng đấu có Nhật Bản, Hàn Quốc và Myanmar nhưng vẫn vượt qua. Tôi thấy cần thiết nhất là sự phấn đấu của đội, của từng vận động viên, cộng thêm một chút may mắn.Dù thi đấu ở đâu cũng phải đá hết sức mình, có vậy mới giành được thắng lợi”, nhà cầm quân ĐT nữ Việt Nam nhấn mạnh.

Hiện tại, ĐT nữ Việt Nam đang ở Nepal để thi đấu vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024. Sau chiến thắng 5-1 trước chủ nhà ở trận lượt đi, toàn đội đã ra sân tập luyện để hướng tới trận lượt về diễn ra vào ngày mai (8/4). 

(VIDEO: Tổng hợp bàn thắng ĐT nữ Việt Nam 7-0 ĐT nữ Tajikistan)
Theo dõi Sports442 trên