sports442.com
Thứ năm, 09/05/2024

U22 Thái Lan có nước đi tham vọng, Việt Nam thêm lý do 'né' Voi chiến ở vòng bảng SEA Games

Thứ hai, 03/04/2023 11:51 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV U22 Thái Lan ông Issara Sritaro mới nhất có động thái cho thấy tham vọng muốn giành vàng ở SEA Games 32 của mình.

Với lứa thế hệ cầu thủ vàng đang rất được kỳ vọng, hơn lúc nào hết, bóng đá Thái Lan đang rất khát khao giành lại tấm HCV danh giá mà Việt Nam đang nắm giữ. Tại SEA Games 32, "Voi chiến" dưới sự dẫn dắt của HLV Issara Sritaro được nhận định sẽ là mộ tập thể đáng gờm mà bất kỳ đối thủ nào cũng phải dè chừng, trong đó có cả U22 Việt Nam. 

u22 thai lan
U22 Thái Lan chắc chắn sẽ là một tập thể cực đáng gờm tại SEA Games 32

Và nhằm tiếp tục gia tăng sức mạnh của U22 Thái Lan, trong động thái mới nhất của mình, HLV Issara Sritaro còn phát đi thông cáo, kêu gọi các CLB chủ quản và giải hạng Nhất Thai League "nhả" quân. Cụ thể thuyền trưởng U22 Thái Lan cho biết:

“Thể trạng và phong độ của các cầu thủ lúc này phụ thuộc hết vào giải vô địch quốc gia, bao gồm cả League 1 và League 2. Chúng tôi có dưới 20 cầu thủ phát triển cho giải châu Á. Ở tầm Đông Nam Á, tôi nghĩ chúng tôi đã có đủ. Tôi muốn cảm ơn các CLB đã hỗ trợ.

Về cơ bản, chúng tôi đã có danh sách các cầu thủ cần theo dõi, từ cách chơi, thể lực, chấn thương… mọi thứ mỗi tuần. Chúng tôi hiểu đôi khi các CLB không thể nhả người, nhưng họ đã hợp tác rất tốt trong những năm qua và tôi hy vọng điều đó sẽ tiếp tục”.

u22 thai lan
HLV Issara Sritaro muốn các CLB dồn quân cho U22 Thái Lan tham dự SEA Games 32

Ngoài ra HLV Issara Sritaro còn đặc biệt nhấn mạnh việc muốn có được sự phục vụ Suphanat Mueant - cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Thái Lan hiện nay. Tính đến thời điểm hiện tại, tiền đạo Suphanat đã ghi 4 bàn sau 12 trận đấu cho ĐTQG. Tính riêng ở cấp độ U23, tiền đạo này đã ghi tổng cộng 11 bàn sau 11 trận đấu.

“Đến SEA Games sắp tới, tôi rất mong đợi Suphanat Mueanta được tham dự. Cậu ấy không được phép thi đấu tại Doha Cup, nhưng SEA Games là đấu trường khác. Chúng tôi sẽ nói chuyện với CLB của Suphanat để tìm giải pháp”. 

Vào ngày 5/4, lễ bốc thăm môn bóng đá và nam sẽ diễn ra tại Phnom Penh, Campuchia. Do nằm ở khác nhóm hạt giống nên không loại trừ khả năng Thái Lan vs Việt Nam gặp nhau tại vòng bảng SEA Games 32.

VIDEO: Bàn thắng của Nhâm Mạnh Dũng vào lưới U23 Thái Lan chung kết SEA Games 31 
Theo dõi Sports442 trên