sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

U22 Indonesia có nước đi đặc biệt trước cuộc đối đầu với Campuchia tại SEA Games

Thứ năm, 06/04/2023 15:26 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Các cầu thủ U22 Indonesia không được về quê vào dịp Tết quan trọng Eid Al-Fitr vì mục tiêu giành HCV SEA Games 32.

Với việc lỡ quyền tham dự VCK U20 World Cup, bóng đá Indonesia lúc này đang dồn toàn bộ hy vọng vào kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á. Mục tiêu của Liên đoàn bóng đá xứ vạn đảo chắc chắn không gì khác ngoài tấm HCV danh giá. 

Để không có bất kỳ trở ngại nào trong hành trình chạm tay đến "giấc mơ Vàng", các cầu thủ Indonesia sẽ không được phép trở về nhà vào dịp lễ Eid al-Fitr. Một trong những lý do cấm trại chính đến từ lo lắng các cầu thủ mất kiểm soát trong ăn uống.

u22 indonesia
U22 Indonesia bị cấm về quê ăn Tết trước thềm SEA Games 32

“Nếu về nhà dù chỉ một ngày trong dịp Eid ul Fitr, tôi lo lắng họ sẽ ăn uống tự do và mang tới vấn đề. Các cầu thủ không có thời gian để họ sum họp gia đình nhưng cha mẹ họ có thể đến khách sạn, giống như con cái chúng tôi cũng tới đây vào ngày lễ”, ông Sumardji - quản lý đội U22 Indonesia chia sẻ với truyền thông. 

Sự thận trọng này của những người đứng đầu LĐBĐ xứ vạn đảo là có căn cứ, bởi mới đây các cầu thủ U22 Indonesia đã phải thực hiện bài kiểm tra InBody. Rất nhiều người rơi vào tình trạng thừa cân, khiến các buổi tập vừa qua chỉ tập trung vào việc đốt cháy mỡ thừa, cải thiện vóc dáng.

Được biết Eid ul Fitr là một dịp lễ nhất và quan trọng nhất của người Hồi giáo, có ý nghĩa gần như Tết Nguyên Đán của Việt Nam. Eid ul Fitr đánh dấu sự kết thúc của tháng ăn chay và cầu nguyện Ramadan. Với một quốc gia với phần đông người theo Đạo Hồi như Indonesia, đây là một dịp để mọi người sum họp gia đình, mua sắm quần áo mới và tặng quà cho người thân.

u22 indonesia
U22 Indonesia đặt mục tiêu giành Vàng tại SEA Games 32

Tại SEA Games 32, U22 Indonesia nằm ở bảng A với sự góp mặt của chủ nhà Campuchia và 3 đội bóng khác gồm U22 Myanmar, Philippines và Timor-Leste. So với bảng B có sự góp mặt của U22 Malaysia, U22 Việt Nam và Thái Lan thì bảng đấu của Indonesia có phần nhẹ nhành hơn. Cơ hội để giành 1 trong 2 vị trí đầu bảng, tiến vào Bán kết là khá lạc quan với thầy trò HLV Indra Sjafri. 

VIDEO: Tổng hợp 8 bàn thắng của U23 Việt Nam tại SEA Games 31 
Theo dõi Sports442 trên